เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #15 รีวิวนั่งรถไฟจาก Sapporo ยิงยาวไปสนามบิน Narita ด้วย JR East-South Hokkaido

มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวในช่วงสุดท้ายแล้วครับ...หลังจากที่เมื่อวานผมออกไปเที่ยวในเมือง Sapporo ใน 1 วัน ใครยังไม่ได้อ่านก็สามารถอ่านได้ที่ >> https://www.mu-ku-ra.com/2018/02/Sapporo-1-day.html ครับ

วันนี้ผมจะต้องเดินทางกลับเข้าโตเกียวครับ และวันนี้จะเป็นการใช้ JR East-South Hokkaido Rail Pass เป็นวันสุดท้ายด้วยครับ ใช้มา 6 วันคุ้มเกินราคาพาสไปมากเลยครับ แฮ่ๆ

มาเริ่มออกเดินทางกันเลยครับ หลังจากที่ทำการเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม Hotel Sunroute Sapporo ผมก็เดินไปที่สถานี JR Sapporo ครับ

วันนี้อากาศหนาวมากๆครับ ไม่มีแดดเลยวันนี้

เดินมาประมาณ 7-8 นาทีก็มาถึงสถานี JR Sapporo ครับ

สำหรับการเดินทางของผมในวันนี้ค่อนข้างจะยาวนานมากๆครับ เรียกได้ว่าเป็นการนั่งรถไฟญี่ปุ่นที่ยาวนานที่สุดเท่าที่ผมเคยนั่งมาเลยครับ โดยช่วงแรกผมจะนั่ง 2 ต่อดังนี้ครับ

เริ่มจากนั่งขบวน LTD. EXP HOKUTO 8
จาก SAPPORO(JR)
ไปลง SHIN-HAKODATE-HOKUTO

และต่อที่สอง

นั่งขบวน SHINKANSEN HAYABUSA 24
จาก SHIN-HAKODATE-HOKUTO
ไปลงที่ TOKYO

ระยะทางรวมกว่า 1,163.3 km

โดยผมได้ทำการจองที่นั่งมาทุกขบวนแล้วครับ ใครจะเดินทางแบบผมก็แนะนำให้จองมาก่อนครับ ผมรีวิววิธีการจองไว้ที่ >> http://www.mu-ku-ra.com/2018/02/jrpass-train-reservation.html สามรารถเข้าไปอ่านดูได้ครับ

มาดูกันที่ต่อแรกกันก่อนครับ

อันนี้คือตั๋วของรถไฟต่อแรกครับ จาก SAPPORO(JR) ไปลง SHIN-HAKODATE-HOKUTO เวลาออกคือ 09:30 โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 217 นาทีครับหรือประมาณ 4 ชั่วโมง

วิธีการเข้าไปด้านในสถานีก็เหมือนเดิมครับ แค่เราโชว์พาสให้เจ้าหน้าที่ดู

มาเช็คดูอีกทีครับ ขบวน LTD. EXP HOKUTO 8 ของเราที่จะไปยัง Hakodate ต้องไปขึ้นที่ Track หมายเลย 8

เดินขึ้นมาที่ Track 8 รถไฟขบวน LTD. EXP HOKUTO 8 มาจอดรออยู่แล้วครับ

เป็นขบวนที่คลาสสิคมากๆครับ เห็นมีคนญี่ปุ่นมาคอยถ่ายรูปรถไฟขบวนนี้ด้วย

ขึ้นไปนั่งประจำที่ได้เลยครับ

เดินทางเช้าๆแบบนี้สามารถซื้ออาหารกล่องมาทานได้ครับ อันนี้ข้าวหน้าเนื้อผมซื้อจาก 7-11 ครับ อร่อยมากๆ

รถไฟจะวิ่งเลียบทะเลไปครับ

นั่งๆนอนๆหลับๆตื่นๆ เวลาผ่านไป  4 ชั่วโมงก็มาถึงที่สถานี SHIN-HAKODATE-HOKUTO ครับ เดียวผมจะต้องไปต่อรถไฟ SHINKANSEN เข้าโตเกียวที่สถานีนี้ครับ

สถานี SHIN-HAKODATE-HOKUTO มีคนลงเยอะพอสมควรเลยครับ

เมื่อลงจากรถแล้วก็ให้เดินตามป้าย Transfer for Shinkansen ไปเลยครับ สำหรับคนที่มีตั๋วแล้วนะครับ

เดินเข้าไปตามป้าย Transfer for Shinkansen ได้เลยครับผม

เมื่อเข้ามาแล้วจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตั๋วเราครับ เนื่องจากว่าขบวน SHINKANSEN HAYABUSA ที่ผมจะขึ้นนั้น เป็นขบวนที่ต้องจองที่นั่งทั้งหมดครับ

เราก็หยิบตั๋วที่จองที่นั่งล่วงหน้ามาแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ดูครับ จากนั้นก็เดินเข้ารอรถไฟได้เลยครับ ง่ายมากๆ

สำหรับต่อที่ 2 ผมจะนั่งรถไฟขบวน SHINKANSEN HAYABUSA 24 ออกจากสถานี SHIN-HAKODATE-HOKUTO เวลา 13:35 ไปลงที่สถานี TOKYO เวลา 18:04 ครับ

รถไฟมาแล้วครับ สวยงามจริงๆครับ เป็นขบวนที่ค่อนข้างจะใหม่เลย สายนี้เพิ่งจะเปิดวิ่งมาไม่นานนี้เอง

ขึ้นไปนั่งตามหมายเลขบนตั๋วครับ ของผมต้องขึ้นที่ตู้หมายเลข 8

ขึ้นต้นสายวันธรรมดาคนเลยไม่เยอะครับ โล่งมากๆ

สำหรับกระเป๋าเดินทางขนาด 22 นิ้ว สามารถวางไว้ด้านบนได้นะครับ

วิวระหว่างทางก็จะเจอแต่หิมะครับ หลังจากนั้นผมก็หลับยาวเลย ฮ่าๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเลยด้วย เพราะผมลงที่สถานีสุดท้ายเลย

ใกล้ๆถึงโตเกียววิวก็จะเป็นตึกและบ้านคนแทน หิมะก็จะไม่มีแล้วครับ

รถไฟขบวน SHINKANSEN HAYABUSA 24 ก็มาถึงที่สถานี Tokyo ตามเวลาครับ

มาถึงสถานีโตเกียวรถไฟก็จะมาพ่วงเข้ากับอีกขบวนครับ

มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกับ SHINKANSEN กันเยอะเลย ผมก็รอจะถ่ายเหมือนกัน ฮ่าๆ

หลังจากที่มาถึงสถานีโตเกียวแล้ว ผมยังไม่ได้เดินทางต่อไปยังสนามบินนาริตะนะครับ ผมจะออกไปด้านนอกเพื่อไปเอากระเป๋าที่ผมฝากไว้ในล็อคเกอร์เมื่อ 5 วันที่แล้วก่อนและหาอะไรทานก่อนไปสนามบินด้วย

โชว์พาสแล้วออกไปข้างนอกได้เลยครับ

นี่ครับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ขนาด 26 นิ้ว ที่ผมมาใส่ไว้เมื่อ 5 วันที่แล้ว วิธีการนำกระเป๋าออกมาเมื่อเราเก็บไว้เกิน 1 วัน ก็ง่ายๆครับ ระบบจะให้เราจ่ายเงินเพิ่มตามเวลาที่เราฝากไว้ครับ โดยผมจะต้องจ่ายเพิ่ม 4 วันครับ วันละ 600 เยน เมื่อใส่เงินเข้าไป ประตูล็อคเกอร์ก็จะเปิด เราก็หยิบกระเป๋าออกมาได้เลย

เมื่อได้กระเป๋ามาแล้ว ก็ยังพอมีเวลาครับ เลยไปเดินหาอะไรทาน ที่สถานีโตเกียวมีร้านอาหารเยอะมากครับ เลือกทานได้ตามความชอบเลย

ผมมาแวะทานที่ร้านทงคัตสึนี้ครับ เป็นร้านขายหมูทอด กุ้งทอด เนื้อทอด

ราคาก็ตามภาพด้านบนครับผม จะต่างกันที่วัตถุดิบที่เราเลือก

หัลงจากที่ทานอาหารมื้อเย็นเสร็จแล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อครับ โดยผมจะนั่งขบวน LTD. EXP NARITA EXPRESS 53 จากสถานี Tokyo เวลา 20:03 ไปลงที่สถานี NARITA AIRPORT TERMINAL 2 เวลา 21:10 ครับ ขบวนนี้จะเป็นขบวนสุดท้ายของวันครับ

เนื่องจากว่าสถานีโตเกียวนั้นใหญ่มาก มีรถไฟหลายแบบ ให้เดินตามป้าย NARITA EXPRESS ซึ่งจะอยู่ในส่วนของ JR Line ครับ เดินตามป้ายนี้ไปได้เลยครับ

เดินตามป้าย NARITA EXPRESS ได้เลย

เช็คสถานะกันซักหน่อยครับ ขบวน LTD. EXP NARITA EXPRESS 53 เวลา 20:03 ต้องไปขึ้นที่ Track หมายเลข 4 ครับ เมื่อรู้ Track แล้วก็เดินไปได้เลยครับ

เดินตามมาเลยครับ

ถึงแล้วครับ NARITA EXPRESS Track 4 ลงไปรอได้เลย

ขบวน NARITA EXPRESS นั้นเป็นแบบต้องจองที่นั่งทั้งขบวนนะครับ เราต้องไปนั่งตามหมายเลขบนตั๋วของเรา ของผมต้องรอขึ้นที่ตู้หมายเลข 3 ที่นั่ง 5-B

รถไฟมาแล้วครับ

ขึ้นไปที่ตู้ของเราครับ

สำหรับขบวน NARITA EXPRESS จะมีพื้นที่ให้วางกระเป๋าเดินทางด้วยนะครับ

ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

รถไฟมาถึงที่สถานี NARITA AIRPORT TERMINAL 2 ตรงตามเวลาครับ

จากนั้นก็ให้เดินออกไปด้านนอกครับ ก็จะถึงกับจุดหมายของเราในวันนี้

ถึงแล้วครับ NARITA AIRPORT TERMINAL 2 ผมต้องบินกลับไฟลท์เช้าของวันพรุ่งนี้ครับ เลยจะมานอนที่โรงแรมใกล้ๆสนามบินนาริตะ ซึ่งจะรีวิวให้ชมในตอนต่อไปครับสำหรับ Narita Airport Rest House สามารถติดตามชมกันได้ครับ

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวของผมรอบนี้ก็สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ >> https://www.mu-ku-ra.com/2018/02/review-japan-2018.html ผมจะรวมรีวิวทุกตอนไว้ในนี้ครับผม

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาวทั้ง 18 ตอนอย่างละเอียด

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #01 รีวิววิธีเดินทางจากสุวรรณภูมิด้วย Hong Kong Airlines ต่อเครื่องไปลงนาริตะ

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #02 รีวิวโรงแรม Sotetsu Fresa Inn Nihonbashi Kayabacho พร้อมวิธีเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #03 พาชิมราเม็งข้อสอบ Ichiran Ramen สาขา Ueno พร้อมวิธีสั่งและวิธีเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #04 พาเที่ยวสวนสตรอว์เบอร์รี (Ichigo mura)ตัดแล้วกินสดๆจากต้น พร้อมวิธีเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #05 เดินเล่นย่าน Ueno พาชิมมันปูย่างร้าน isomaru suisan สาขาตลาด ameyoko

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #06 พาเดินเที่ยว karuizawa outlet มีทุกแบรนด์ช็อปปิ้งพร้อมวิธีเดินทางจากโตเกียว

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #07 รีวิวโรงแรม Manza Kogen Hotel แช่ออนเซ็นกลางหิมะ พร้อมวิธีเดินทางอย่างละเอียด

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #08 รีวิววิธีเดินทางไป HAKODATE ด้วย JR East-South Hokkaido Rail Pass ไม่ยากเลย

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #09 รีวิวโรงแรม Hotel Sharoum-inn 2 ที่พักราคาถูกใกล้สถานี JR HAKODATE

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #10 รีวิวพาเที่ยว HAKODATE 1 วัน เก็บครบ ที่เที่ยว ที่กิน พร้อมวิธีเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #11 เดินทางไป Sapporo พาเที่ยว Tenguyama Ropeway ชมวิวคลองโอตารุ (Otaru Canal Area)

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #12 รีวิวโรงแรม Hotel Sunroute Sapporo ที่พักราคาไม่แพง ใกล้สถานี Jr Sapporo

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #13 พาเที่ยว Sapporo 1 วัน เก็บครบ ที่เที่ยว ที่กิน พร้อมวิธีเดินทางอย่างละเอียด

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #14 ไปชิมราเมง ที่ตรอกราเมน Ramen Alley Sapporo พร้อมวิธีเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #15 รีวิววิธีเดินทางจาก Sapporo ยิงยาวไปสนามบิน Narita ด้วย JR East-South Hokkaido

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #16 รีวิวโรงแรม Narita Airport Rest House ที่พักใกล้สนามบิน มีรถรับ-ส่ง สะดวกมากๆ

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #17 กลับไทยด้วย Hong Kong Airlines พร้อมวิธีและขั้นตอนต่างๆ ที่สนามบินนาริตะ

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว #18 พาเที่ยว HongKong 1 วัน ระหว่างรอต่อเครื่องกลับกรุงเทพ พร้อมวิธีเดินทางไปสถานที่ต่างๆ