พาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแบบง่ายๆโซน โอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย

สวัสดีครับผม....หลังจากที่รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นไปในปีที่แล้ว ซึ่งในตอนนั้นผมไปเที่ยวแทบๆโตเกียว เมื่อมีโอกาสเจอตั๋วไปโอซาก้าราคาถูกๆเลยตัดสินใจจองไปเที่ยวอีกครั้ง ซึ่งการไปเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้ผมก็ได้เตรียมตัวหาข้อมูลต่างๆ ทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งพาสที่เหมาะสมกับทริปของผม ซึ่งก็ยังคงคอนเซ็ปเดิมนั้นก็คือ ท่องเที่ยวไปด้วยราคาประหยัด ที่พัก ที่กิน ของผมเลยจะออกนแนวราคาถูกไม่ได้เน้นหรูหราอะไร เดียวไปดูกันเลยครับว่า  5 วันในโอซาก้าของผมนั้นวางแผนอย่างไร แล้วไปที่ไหนบ้าง

มาเริ่มจากการเตรียมตัวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองกันก่อนครับ

ตั๋วเครื่องบิน ทริปของผมส่วนใหญ่นั้นจะเริ่มมาจากการจองตั๋วเครื่องบินก่อนครับ ซึ่งเวลาเจอโปรโมชั่นราคาถูกๆ ผมก็มักจะจองไว้ เพราะถ้าเราประหยัดค่าตั๋วไปได้เท่าไหร่ ทริปของเราก็จะถูกลงเป็นเงาตามตัวเลยหละครับ โดยตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นที่ผมจองได้นั้นก็เป็นของแอร์เอเชียครับ โดยใช้โปรโมชั่นแลกแต้มมา โดยใช้ 500 แต้ม บวกเงินส่วนต่าง 6,580  บาท ถือว่าได้ราคาที่หน้าพอใจครับ สำหรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ โอซาก้า ราคา 6,580  บาท เดินทางวันที่ 3 กุมภาพันธ์ กลับวันที่  8 กุมภาพันธ์  2559

หลังจากที่ได้ตั๋วเครื่องบินมาแล้ว ก็ถึงเวลาวางแผนแล้วว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ซึ่งผมก็หาข้อมูลมาเยอะพอสมควรว่ามีที่ไหนเที่ยวบ้าง แต่ข้อมูลที่ได้มามันเยอะมาก มากจนเวลาที่ผมมี 5 วันนั้นเที่ยวไม่พอแน่ๆ เลยต้องเลือกจากสถานที่ ที่อยากไปมากที่สุดซึ่งก็ตามลิสด้านล่างเลยครับ

Kinosaki Onsen ไปแช่ออนเซน
ศาลเจ้า Fushimi Inari หรือวัดเสาแดง
ปราสาท Osaka
ปราสาท Okayama
ปราสาท Himeji
Bamboo Grove(ป่าไผ่)
สะพาน Togetsukyo
วัด Ginkakuji หรือวัดเงิน
วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji) หรือวัดทอง
นัมบะ เดินชมป้ายกูลิโกะ

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
ที่พักที่ Kinosaki Onsen ( โรงแรม Kinsui ราคา ฿2,819 )

หลังจากที่ได้สถานที่ท่องเที่ยวในโอซาก้ามาคร่าวๆตามลิสด้านบนมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการหาที่พักรวมทั้งพาสที่เหมาะสมกับแพลนนี้ มาเริ่มกันที่ ที่พักกันก่อนครับผมออกเดินทางวันที่  3 กุมภาพันธ์ ไปถึงสนามบินคันไซก็ดึกแล้วทำให้จำเป็นต้องนอนสนามบินในคือแรก

คืนที่ 1 (วันที่ 3 กพ) นอนสนามบินคันไซ โอซาก้า
คืนที่ 2 (วันที่ 4 กพ) นอนที่ Kinosaki Onsen ( โรงแรม Kinsui ราคา ฿2,819 )
คืนที่ 3 (วันที่ 5 กพ) นอนที่ shin osaka ( พักที่ Osaka Hawk on pine tree จองผ่าน airbnb ราคา 3343 บาท 2 คืน )
คืนที่ 4 (วันที่ 6 กพ) นอนที่ shin osaka
คืนที่ 5 (วันที่ 7 กพ) มีเวลาเที่ยวทั้งวันจนถึงดึก ไปเช็คอินที่สนามบิน 4 ทุ่ม

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
ที่พัก 2 คืนที่ชินโอซาก้า  จองผ่าน airbnb ราคา 3343 บาท
ส่วนพาสที่ผมใช้ในทริปนี้ผมเลือกใช้ Kansai wide area pass ใบละ 8,500 yen ( 2,510 บาท ) ใช้ได้ 5 วันพอดีกับการอยู่เที่ยวญี่ปุ่นของผม สาเหตุที่เลือกใช้เพราะว่า สามารถนั่งรถไฟ LTD. EXP ไป Kinosaki Onsen ได้ และสามรถนั่งรถไฟ HARUKA ไปกลับสนามบินได้ด้วย รวมทั้งรถไฟ SHINKANSEN ไป Okayama และ Himeji และใช้ใช้นั้งรถไฟ  JR แบบธรรมดาได้ทั้งที่โอซาก้าและเกียวโต ผมใช้พาสนี้ได้คุ้มสุดๆเลยครับ

ขั้นตอนสุดท้ายก็คือการไปแลกเงินครับ โดยผมพกไป 60,000 เยน สำหรับใช้กินใช้อยู่สำหรับ 2 คน เพราะค่าที่พัก ค่าพาส ได้จ่ายไปจากที่เมืองไทยหมดแล้ว แต่ตอนกลับมาเงินเหลือเกือบ 20,000 เยนเลยครับ

ทั้งหมดนี่ก็คือข้อมูลสำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองในโซน โอซาก้า เกียวโต ของผมครับ ส่วนวิธีเดินทางว่าไปยังไงเดียวผมจะรีวิวแบบละเอียดเช่นเคยครับ เดียวจะทยอยเขียนให้เสร็จให้เร็วที่สุดครับ สามารถรอชมได้ในหน้านี้เลย เดียวผมรีวิวเสร็จในแต่ละตอนจะเอาลิงค์มาแปะไว้ที่นี่ครับผม

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน