รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น

Kinosaki Onsen

มาถึงการมาเที่ยวญี่ปุ่นที่ผมรู้สึกว่าอายที่สุดเลยครับ เพราะว่าการแช่ออนเซ็นที่นี่นั้นต้องเข้าไปตัวเปล่าครับมีแค่ผ้าผืนเล็กๆเท่านั้นที่เอาเข้าไปได้ แต่เมื่อมาถึง Kinosaki Onsen แล้ว ความอายต้องเอาไว้ก่อนครับ เพราะว่าถ้าอายเท่ากับว่าผมจะไม่ได้อาบน้ำ เพราะที่พักผมก็ไม่มีห้องอาบน้ำต้องมาอาบที่ออนเซ็นเท่านั้น

สำหรับ Kinosaki Onsen นั้นเป็นเมืองออนเซ็น อยู่แถบ Kansai  เป็นเมืองหนึ่งอยู่ในเขต Hyogo ติดชายฝั่งทะเลทางทิศเหนือของจังหวัดเดินทางจาก Osaka ประมาณ 3 ชม. จากเกียวโต 2.5 ชม. โด่งดังในเรื่องของออเซ็น มีบ่อให้แช่ทั้งหมด 7 บ่อ

บ่อ 1 Satono Yu  กลางแจ้ง เห็นวิวหมู่บ้าน
บ่อ 2 Jisou Yu  มีบ่อเด็ก บ่อเย็น แต่บ่อปูน อยู่บนตึก มีบ่อบนชั้นสามกลางแจ้ง
บ่อ 3 Yanagi Yu ตามชื่ออีกแล้ว ยานากิ แปลว่าต้นหลิวมั้ง  บ่อนี้ก็จะเป็นกลิ่นดอกไม้ สมุนไพร
บ่อ 4 Ichino Yu  อิจินี้แปลว่า 1 บ่อนี้คงเป็นบ่อแรกของเมือง บ่อถ้ำ กลางแจ้ง แช่หายป่วย
บ่อ 5 Goshono Yu บ่อใหญ่กลางแจ้ง ริมน้ำตก หลังคาใส สวยที่สุด
บ่อ 6 Mandara Yu บ่อออนเซ็นที่เกิดจากการสวดภาวนาครบ 1,000 วันของพระผู้ก่อตั้งวัด Onsenji วิวต้นไม้ ถังไม้hinokiเวลาแช่ก็จะมีกลิ่นหอม
บ่อ 7 Kouno Yu ออนเซ็นเก่าแก่แห่งแรกของหมู่บ้าน

ข้อมูลบ่อออนเซ็นจากเว็บ jingjoe64travelling

ในภาพด้านบนก็คือบ่อออนเซ็นทั้ง 7 บ่อครับ ใครที่มาพักที่เมืองนี้ก็จะได้บัตรสำหรับแช่ฟรี เข้าทั้ง 7 บ่อเลย ก่อนจะเข้าไปแช่ออนเซ็น เดียวมาเดินเล่นชมเมืองกันก่อนครับ Kinosaki Onsen เป็นเมืองเล็กๆน่ารักๆครับ มีคลองไหลผ่านกลางเมือง เป็นเมืองเงียบๆ หลัง  6 โมงร้านค้าต่างๆจะปิดเกือบหมด ใครจะแช่รอบดึก ควรทานข้าวให้เรียบร้อยก่อนนะครับ ไม่อย่างนั้นแช่กลับออกมาแล้วจะหาร้านทานข้าวยาก

Kinosaki Onsen

ที่ Kinosaki Onsen จะเห็นผู้คนใส่ชุดยูคาตะ รองเท้าเกี๊ยะ เดินกันอยู่ทั่วเมือง เพราะว่าโรงแรมจะมีชุดแบบนี้เตรียมไว้ให้กับผู้เข้าพักทุกคน เห็นคนใส่ชุดยูคาตะแล้วยิ่งทำให้เมืองนี้ดูมีเสน่ห์ขึ้นอีกเยอะเลยครับ

คลองที่ไหลผ่านเมือง Kinosaki Onsen นั้น น้ำใสมากทีเดียว แถมในคลองยังมีปลาคาฟอยู่ด้วยครับ

มีร้านค้าร้านขนมเปิดอยู่เยอะเหมือนกันครับ ร้านนี้เป็นร้านซาลาเปา เห็นมีคนซื้อทานเยอะเหมือนกัน อาจเป็นเพราะว่าอากาศหนาว ได้ทานอะไรร้อนๆก็จะช่วยบรรเทาไปได้บ้าง

สเตอเบอรรี่ก็มีครับ ลูกไม่ใหญ่มาก แต่น่าทานดีครับราคา 550 เยน

อีกสิ่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อของ Kinosaki Onsen ก็คือปูครับ มีร้านขายปูอยู่เยอะเลยครับ เห็นคนซื้อกลับขึ้นรถไฟหลายคนเลย

ปูตัวใหญ่มากครับ แต่ราคาก็แรงใช้ได้เลยครับ ไม่รู้ว่าจะอร่อยเหมือนปุม้าบ้านเราหรือเปล่า

Kinosaki Onsen

ตัวนี้ใหญ่มากครับ เต็มลังเลยทีเดียว ราคา 16,000 เยน  ห้าพันกว่าบาทเลยครับ

ฝาท่อของเมือง Kinosaki Onsen เป็นรุปสะพาน

ผมได้มีโอกาสเข้าไปแช่ออนเซ็น 2 บ่อจาก 7 บ่อครับ เริ่มจากบ่อนี้ซึ่งอยู่ติดกับสถานีรถไฟเลยครับ

ชื่อว่า SATONOYU Bath

เปิด 13.00 น.-21.00 น. (ต้องเข้าก่อน 20.40 น.) มีบ่อแช่เท้า หยุดทุกวันจันทร์

ใครที่เดินทางมาถึงที่ Kinosaki Onsen จะต้องเห็นบ่อนี้ก่อนเลยครับ บริเวรด้านหน้าสามารถนั่งแช่เท้าได้ครับ อากาศหนาวๆมาแช่เท้าก็เพลินดีครับ

แต่เนื่องจากว่าเค้าไม่ให้ถ่ายรูปด้านในเดียวผมจะพิมพ์อธิบายวิธีการแช่ออนเซ็นหละกันครับ ซึ่งวิธีการก็จะเหมือนๆกันทุกบ่อโดยเริ่มจาก

- นำบัตรที่เตรียมมาจากที่พักไปแสกนบาร์โคดเพื่อเข้าใช้งาน แยกชาย-หญิง คนละเครื่อง

- จากนั้นจะเป็นประตูแยกชาย - หญิง เพื่อเข้าไปในส่วนของตู้ล็อคเกอร์

- ถอดเสื้อผ้าทั้งหมดใส่ล็อคเกอร์ แล้วเอากุญแจมาคล้องข้อมือไว้ จะได้ไม่หาย

- เดินตัวเปล่าเข้าไปยังห้องที่มีบ่อออนเซ็นอยู่

- จะมีส่วนที่อาบน้ำ ล้างตัว ให้ไปล้างตัวก่อน

- หลังจากนั้นก็ลงแช่ออนเซ็นได้เลยครับ ลงแรกๆน้ำจะร้อนมาก ต้องค่อยๆลง

- แช่เสร็จแล้วก็มาล้างตัวครับ เช็คตัวให้น้ำไม่หยด

- ออกไปยังห้องแต่งตัว ใส่เสื้อผ้า แล้วก็ออกไปด้านนอก เป็นอันเสร็จครับ

บริเวณด้านหน้าของบ่อ Satono Yu  ที่มีคนมานั่งแช่เท้าครับ

Kinosaki Onsen

และอีกบ่อที่ผมมีโอกาศเข้าไปแช่ก็คือบ่อนี้ครับ

JIZOUYU Bath

เปิด 7.00 น.-23.00 น. (ต้องเข้าก่อน 22.40 น.) หยุดทุกวันศุกร์

บ่อนี้อยู่ตรงสะพานเลยครับ ทางผ่านระหว่างกลับโรงแรม บ่อนี้จะเล็กกว่าบ่อที่ผ่านมาครับ แต่วิธีการก็เหมือนกับบ่อที่แล้ว

ด้านหน้าของบ่อก็จะมีป้ายบอกครับ ว่าเราอยู่บ่อไหน แล้วบ่อต่อไปจะอยู่ทางไหน

สำหรับข้อมูลบ่อออนเซ็นทั้ง 7 บ่ออย่างละเอียดนั้นสามารดุได้จากรีวิวนี้ได้ครับ รีวิวบ่อออนเซ็น 7 บ่อของหมู่บ้าน Kinosaki Onsen  จะได้รู้ว่าวันไหนบ่อไหนปิด วันไหนบ่อไหนเปิด

Kinosaki Onsen

หลังจากที่แช่ออกมาก็ค่ำแล้วครับ บรรยากาศยิ่งดูเงียบสงบมากขึ้นกว่าเดิมอีก เลยถ่ายรูปเมือง Kinosaki Onsen ยามค่ำคืนมาซักหน่อยครับ

ร้านอาหาร Kinosaki Onsen
ร้านอาหาร Kinosaki Onsen

สำหรับ ร้านอาหาร Kinosaki Onsen นั้นมีค่อนข้างเยอะ แต่ผมเลือกทานร้านที่มีปูตัวใหญ่อยู่หน้าร้าน เลยนำภาพมาแบ่งปันเผือเพื่อนๆจะแวะไปทานกันครับ เซ็ตนี้ราคา 1,300 เยนครับ ข้าวหน้าแซลมอล + ซุป

ส่วนชามนี้โซบะหน้าเทมปะระกุ้งราคา 880 เยน

เดียวในตอนหน้าจะพากลับ ชินโอซาก้าครับ แล้วไปเที่ยวกันต่อ
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน