Search

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง

Advertisements

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)


รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง


มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นในตอนที่ 10 แล้วครับ ในตอนนี้ผมจะพาไปเที่ยวกันที่ ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) ซึ่งใครที่มาเที่ยวโอซาก้าแล้ว ไม่ได้มาที่นี่ก็จะดูเหมือนมาไม่ถึง เดียวผมจะพาไปเที่ยวพร้อมรีวิววิธีการเดินทางมาที่นี่ด้วยครับ แต่ก่อนจะไปเที่ยวกัน เดียวเรามาทำความรู้จักกับ ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) กันก่อนดีกว่าครับ

ปราสาทโอซะกะ (ญี่ปุ่น: 大坂城 หรือ 大阪城 Ōsaka-jō ?) เป็นปราสาทญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเขตชูโอ จังหวัดโอซะกะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มีบทบาทในช่วงสงครามการรวมประเทศญี่ปุ่นเมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 16 ในยุคอะซุชิโมะโมะยะมะ

ปราสาทโอซะกะประกอบขึ้นด้วยโครงสร้าง 13 อย่างที่รัฐบาลญี่ปุ่นระบุให้เป็นทรัพย์สมบัติสำคัญในทางวัฒนธรรม สิ่งที่มีชื่อเสียงมากเป็นพิเศษคือ ประตูขนาดใหญ่และและป้อมปราการที่อยู่ตามคูกำแพงเมืองรอบนอก กำแพงสูงชันที่สูงเกือบถึง 30 เมตร นั้นทำมาจากก้อนหินขนาดใหญ่ซึ่งส่งเข้ามาในโอซะกะจากเหมืองที่อยู่ห่างออกไปมากกว่า 100 กิโลเมตร ความสูงของกำแพงและความกว้างของคูกำแพงเมืองที่เห็นนั้นไม่สามารถเทียบได้กับปราสาทอื่นๆในญี่ปุ่นได้เลย

สิ่งที่น่าสนใจยังรวมถึง หลังคารูปปลาโลมาแปดตัวของหอ และหลังคาอยู่ประดับไปด้วยกระเบื้องและแกะสลักเป็นรูปทรงของเสือ ซึ่งทั้งหมดจะถูกชุบด้วยทองคำ

หอสูงของปราสาทได้รับการซ่อมแซมใหม่ในปี พ.ศ. 2540 การซ่อมแซมในครั้งนี้ได้นำโครงสร้างอันงดงามของกำแพงความบริสุทธิ์และความสุกใสของทองคำกลับมาให้เราเห็นอีกครั้ง ความงดงามของปราสาทจึงได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอซะกะ

ข้อมูลจาก wikipedia


วิธีการเดินทางไป ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

วิธีการเดินทางไปนั้นสามารถไปได้หลายทางครับ อยู่ที่ว่าจะสะดวกแบบไหนหรือใช้พาสแบบไหนด้วย ตัวผมนั้นมี Kansai wide area pass ก็เลยเลือกวิธีที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มครับ ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) นั้นจะอยู่ที่สถานี JR Osakajokoen ครับ

แต่ผมนั้นเริ่มเดินทางมากจาก ชินโอซาก้า ก็ต้องมาเปลี่ยนขบวนที่สถานีโอซาก้า ตามภาพด้านบนเลยครับ เดียวไปปชมวิธีเดินทางไป ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) กันเลยครับ


จากสถานีชินโอซาก้านั้น สามารถนั่งรถแบบไหนก็ได้ไปลงที่สถานีโอซาก้า เนื่องจากว่ามันห่างกันแค่ 1 สถานีเท่านั้นครับ รถแบบไหนก็ใช้เวลาไม่ต่างครับ แต่เวลาที่ผมเดินทางนั้นขบวนนี้กำลังจะออกพอดีเป็นรถด่วน เลยต้องเอาพาสมาให้คนตรวจดูครับ ขั้นตอนนี้น่าจะไม่ยากครับ เดียวไปดูที่สุานีโอซาก้าต่อกันเลยครับ


เมื่อมาถึงสถานีโอซาก้าแล้ว ก็ให้เดินตามป้ายหมายเลข 2 ครับ เดียวจะต้องขึ้นรถไฟ osaka loop line ครับ จะมีป้ายบอกอนยู่ตลอดทาง


เดินตามป้ายเลยครับ


ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) ที่เรากำลังจะไปนั้นต้องมาขึ้นที่ Track  หมายเลข 2 ครับ ผมนั่งรถไฟธรรมดา (Local)


นั่งไปลงที่สถานี Osakajokoen ครับ


รถไฟมาแล้วครับ ต่อแถวขึ้นมาเลยครับ



เมื่อมาถึงสถานี Osakajokoen แล้วเดินไปทางซ้ายมือครับ ขึ้นบันไดไปด้านบน ซึ่งเป็นทางออกครับ


มีป้ายบอกชัดเจนไม่หลงแน่นอนครับ


มาถึงทางออกก็โชว์พาสเหมือนเดิมครับ


จากนั้นให้เดินมาทางนี้ครับ ตามป้ายที่เขียนว่า Osaka Castle Park ครับ


เดินตรงมายาวๆเลยครับ เมื่อเจอบ่อน้ำพุ ก็ให้เดินเลี้ยวไปทางซ้ายมือครับ เพื่อจะเดินไปที่ ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)


จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะครับ มือใหม่มาเที่ยวญี่ปุ่นไม่หลงกันแน่นอนครับ

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

ตัวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) นั้นจะออกแบบเป็นกำแพงซ้อนกันหลายชั้น ทำให้ต้องเดินไกลพอสมควรครับ เดินต่อไปครับ

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

ใกล้จะถึงแล้วครับ อากาศหนาวมากครับช่วงที่ผมไป

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

จะเริ่มมองเห็นตัวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) ชัดขึ้นเรื่อยๆครับ หลังจากนี้เป็นภาพของ ปราสาทโอซาก้า ในมุมของผมนะครับ

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) 

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) 


สำหรับปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)  นั้นมีลิฟท์ภายใน สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองโอซาก้าบนชั้นสูงสุดของอาคารได้ครับ โดยเสียค่าเข้าชม 600 เยน สำหรับผู้ใหญ่ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 9.00 น. – 17.00 น.


โดยสามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้จากเค้าเตอร์ หรือจะซื้อผ่านตู้จำหน่ายตั้วอัตโนมัติก็ได้ครับ แต่เสียดายที่ผมไปถึงในช่วงเย็นแล้ว เลยได้แต่ถ่ายรูปจากภายนอกแทนครับ ถ้าใครอยากเข้าไปชมด้านในควรมาช่วงบ่ายๆครับ

ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) 


บริเวณปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) จะมีร้านค้าด้วยครับ สามารถมานั่งพักซื้อน้ำ ซื้อขนมทานกันได้


เห็นร้านนี้มีคนซื้อเยอะครับ เลยไปต่อแถวซื้อมาชิม 1 ไม้ครับ ราคา 300 เยน


ไม่ทราบว่าเค้าเรียกว่าอะไร จะเป็นแป้งเหนียวๆเอาไปย่าง แล้วราดน้ำซอสหวานๆครับ บอกตามตรงว่าผมทานไม่หมดครับ ฮ่าๆ มันหวานมากๆ แป้งก็เหนียวเหลือเกิน แต่ไหนๆมาแล้วก็ต้องลองชิมซักหน่อย


วิธีเดินทางมา ปราสาทโอซาก้า – Osaka Castle แบบอื่นๆ

สถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานี Morinomiya ได้ทั้งรถไฟใต้ดินและ JR หรือ

รถไฟใต้ดิน: เดิน 10 นาที จาก Tanimachi 4-chrome Station [Tanimachi Subway Line, Chuo Subway Line]

รถไฟ: เดิน 10-15 นาที จาก Osakajokoen Station [JR Loop Line]

ค่าเข้าชม: 600 เยน เวลาเปิด-ปิด: 9:00 - 17:00 น. 
* เข้าชมรอบสุดท้ายก่อนเวลาปิด 30 นาที วันปิดทำการ: 28 ธันวาคม - 1 มกราคม
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น