รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า

สวัสดีครับมาถึงรีวิวตอนแรกกันแล้วครับ สำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่นของผมในปีนี้ โดยในครั้งนี้ผมก็ใช้บริการของแอร์เอเชียเช่นเดิมครับ เนื่องจากว่าราคาถูกที่สุดแล้วโดยผมได้ตั๋วมาในราคา 6,580 บาท สำหรับการเดินทางในทริปนี้ผมมีเวลาเที่ยวประมาณ 5 วันครับ โดยเดินทางออกจากกรุงเทพในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ และกลับคืนวันที่  7 กุมภาพันธ์ (แต่ตอนจองตั๋วผมจองกลับวันที่ 8 ครับเพราะเครื่องออก เที่ยงคืนกว่า ซึ่งนับเป็นวันใหม่แล้ว)

พร้อมแล้วออกไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเลยครับผม

ผมเดินทางมาถึงสนามบินดอนเมืองประมาณบ่ายสองโมงครับ เพราะได้รับเมล์ว่าไฟลท์ที่ผมจะไปนั้น เที่ยวบินดีเลย์ไป 3 ชั่วโมง เวลาออกใหม่นั้นเครื่องจะออกจากดอนเมืองในเวลา 18.00 น. ทำให้ไปถึงที่สนามบินคันไซดึกกว่าเดิมไปซะอีก แต่ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะว่าคืนแรกต้องนอนสนามบินอยู่แล้ว

เค้าเตอร์เช็คอินของ AirAsia X นั้นจะอยู่ที่อาคาร 1 ครับ ช่องหมายเลข 4 เดียวเข้าไปเช็คอินกันครับ

เอกสารที่ใช้ในการเช็คอินก็มีแค่พาสปอร์ตครับผม ส่วนตัวผมนั้นได้สมัครบัตรเคดิตของแอร์เอเชียไว้ ซึ่งสามารถโหลดกระเป๋าได้ฟรี 20 กิโลกรัม (เฉพาะสนามบินที่ออกจากไทยเท่านั้น) เลยใช้สิทธ์ครับ

ผมนำประเป๋าเปล่าซ้อนไว้อีก 1 ใบเผื่อขากลับซื้อของฝากจะได้มีพื้นที่ขนกลับมา น้ำหนักขาไปเพียง 12.2 กิโลกรัมเท่านั้นครับ ส่วนเป้ถือขึ้นเครื่องนั้นสามรถเอาขึ้นได้โดยน้ำหนักต้องไม่เกิน 7 กิโลกรัม

หลังจากทำการเช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ Boarding Pass สำหรับใช้ขึ้นเครื่องมา 1 ใบครับ โดยรายละเอียดบนบัตรก็จะมีประมาณนี้ครับ ชื่อไฟลท์ XJ 610 เวลาเรียกขึ้นเครื่อง Boarding Time 17.20 น. ประตูขึ้นเครื่อง Gate : 15 เลขที่นั่งของเรา Seat : 29 K

ขั้นตอนต่อมาเราก็ต้องกรอกใบ ตม. ของประเทศไทยครับ ก็กรอกไปตามจริงครับ กรอกเป็นภาษาอังกฤษนะครับ

หลังจากเตรียมเอกสารทุกอย่างจนเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาเข้าไปด้านในกันแล้วครับ โดยเราต้องไปตรงผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ จะมีเจ้าหน้าที่ยืนตรวจเอกสารของเราอยู่ เราเพียงแค่ยื่นพาสปอร์ตกับตั๋วเครื่องบินของเราครับ

ขั้นตอนต่อมาก็จะเจอด่าน ตม. ครับซึ่งไม่อนุญาติให้ถ่ายรูป ก็ยื่นเอกสารให้เค้าตรวจ จากนั้นก็มองกล้องแล้วถ่ายรูป ก็เป็นอันเสร็จครับ เดินไปรอขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวญี่ปุ่นได้เลย

เมื่อเดินมาถึง Gate : 15 จะมีเจ้าหน้ามาตรวจตั๋วของเราอีกครั้งครับ จากนั้นก็นั่รอเรียกขึ้นเครื่องได้เลยครับผม

เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกขึ้นเครื่อง ก็เตรียมพาสปอตร์ กับตั๋วให้ดูอีกครั้งครับ จากนั้นก็เดินไปขึ้นเครื่อง

เมื่อเดินถึงประตูขึ้นเครื่อง แอร์โฮสเตสก็จะมารอแนะนำว่า ที่นั่งของเรานั้นจะต้องเดินไปทางไหน

นั่งประจำที่เรียบร้อยครับ พร้อมออกเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว

หลังจากที่เครื่องได้บินไต่ระดับแล้ว แอร์โฮสเตสก็จะนำใบ ตม. ญี่ปุ่นมาแจกครับ ก็กรอกให้เรียบร้อยครับ สำหรับวิธีการเขียนใบ ตม. ญี่ปุ่นนั้นสามารถดุได้จากลิงค์นี้ครับ

วิธีกรอกใบ ตม. และใบศุลกากร ประเทศญี่ปุ่น

หลังจากนั่งมาประมาณ 5 ชั่วโมงแล้วก็เดินทางมาถึงสนามบินคันไซแล้วครับ เดียวต้องเดินไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่นกันครับ ออกจากเครื่องก็ให้เดินตามทางไปเลยครับ มันบังคับเดินอยุ่แล้วไม่หลงแน่นอน

เราต้องนั่งรถไฟเพื่อไปในส่วนของด่าน ตม. ญีปุ่น และส่วนที่รับกระเป๋าครับ นั่งไปแปปเดียวครับไม่นาน

หลังจากที่ออกมารถไฟก็ให้ลงบันใดเลื่อนมาด้านล่างครับ ก็จะเจอกับด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว หลายคนจะกลัวตรงนี้มาก แต่ถ้าเรามาเที่ยวจริงๆแล้วก็อย่าไปกลัวครับ มีเอกสารทุกอย่าง เค้าให้ผ่านอยู่แล้ว

แม้เครื่องจะลงดึกแค่ไหน แต่แถว ตม. ก็ยังยาวอยู่ครับ ใช้เวลาต่อแถวรอประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงเลย

เมื่อถึงคิวผม ตม. ญี่ปุ่นก็ไม่ได้ถามอะไรผมเลย ให้มองกล้อง แสกนนิ้ว เป็นอันเสร็จครับ ก็จะได้แสตมป์ของประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว โดยสามารถอยู่ในญีปุ่นได้เป็นเวลา 15 วันครับ โล่งอกไป

ผ่าน ตม. มาแล้วก็จะมาถึงส่วนของการรอรับกระเป๋าครับ กระเป๋าผมสีนี้เห็นมาแต่ใครเลย ฮ่าๆๆ หลังจากที่รับกระเป๋าเสร็จก็จะต้องผ่านในส่วนของศุลกากรครับ เราก็ยื่นใบศุลกากรให้กับเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นก็เดินออกไปด้านนนอกได้เลย

ก็เป็นอันว่าผมนั้นได้ผ่านเข้าประเทศญี่ปุ่นได้อย่างสมบูรณ์แล้วครับ พร้อมออกเที่ยวญี่ปุ่นในวันต่อไปแล้วครับ เดียวในตอนหน้าจะพาไปชมครับว่า มาถึงสนามบินดึกๆแบบนี้สามารถนอนตรงไหนได้บ้าง แล้วมีร้านอะไรให้เราซื้อของใช้ ของกินบ้างมั้ย

ติดตามชมตอนต่อไปนะครับผม

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน