เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์

โตเกียวสกายทรี Tokyo SkyTree

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองตอนที่ 24 นี้จะเป็นการมาเก็บตกในโตเกียวก่อนที่จะบินกลับเมืองไทย ต่อจากตอนที่แล้วที่ผมไปเที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรกดโลก กลับมาถึงสถานีรถไฟ Tobu Nikko เพื่อที่จะนั่งรถไปรอบ 11.59 น.ครับ พอถึงโตเกียวก็จะพาไปชมวิวบนตึก 2 แห่ง แถวๆอาซากุสะที่เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ่นไปชมวิวได้ฟรี

มาเริ่มต้นกันที่สถานีรถไฟ Tobu Nikko ผมดูรอบรถไฟไว้แล้วจะกลับรอบ 11.59 น. ก็เลยมาก่อนซักประมาณ 11.30 น. คนไม่เยอะเท่าไหร่เพราะส่วนมากเค้าจะกลับรถไฟรอบเย็นๆกัน

ใช้ All Nikko Pass เหมือยเดิมครับ วันนี้จะได้ใช้ครั้งสุดท้ายแล้ว แต่บอกเลยว่าคุ้มมาก ใครจะมาเที่ยวนิกโก้ ทั้งโซนธรรมชาติและโซนมรดกโลกแนะนำเลยครับ

ผ่านเข้ามาด้านในของผมจะนั่งไปลงสถานี Asakusa รอบ 11.59 น. ต้องไปขึ้นรถที่ Track 4 ก็เดินไปทางซ้ายมือได้เลย

รถไฟจอดรออยู่แล้วครับ โล่งมากไม่ค่อยมีคนเลย

บรรยากาศรถไฟขากลับจากนิกโก้แตกต่างจากขามาเยอะเลย ขามาคนแน่นมาก

เนื่องจากขากลับนั้นไม่ได้มีอะไรยุ่งยากมาก ขออนุญาติตัดมาถึงสถานี Asakusa เลยนะครับ

เมื่อมาถึงที่สถานี Asakusa ก็ต้องเข้าช่องเดียวกับขามา แต่รอบนี้เจ้าหน้าที่เค้าจะเก็บ All Nikko Pass ของเราไปเลยนะครับ ว่าจะเก็บเป็นที่ระลึกซะหน่อย...อดเลย

แต่อย่าเพิ่งออกไปไหนนะครับ ที่สถานีรถไฟ Tobu Asakusa ด้านบนจะเป็นห้างสรรพสินค้า พอดีผมเดินไปเจอป้ายนี้ เหมือนว่าชั้นดาดฟ้าจะเปิดให้ชมวิวฟรี เลยตัดสินใจเดินขึ้นไปครับ ทางขึ้นก็หาไม่ยากครับ ขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ชั้น 7

พอมาถึงชั้น 7 แล้วต้องเดินขึ้นบันไดตรงนี้เพื่อขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าอีกทีครับ

โตเกียวสกายทรี Tokyo SkyTree

บนดาดฟ้าของ สถานีรถไฟ Tobu Asakusa ก็จะเป็นแบบนี้ครับ เป็นพื้นที่โล่งๆ มีร้านอาหารและก็เก้าอี้สำหรับให้คนมานั่งเล่นชมวิว

มีร้านปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์ด้วยครับ เห็นมาชาวญี่ปุ่นทานกันอยู่

วิวบนนี้ก็จะเป็นแบบในภาพครับจะมองเห็น โตเกียวสกายทรี (Tokyo SkyTree) กับ ตึกอาซาฮี [Asahi]

โตเกียวสกายทรี Tokyo SkyTree

หลังจากที่ชมวิวบนดาดฟ้าตึกแล้ว ก็เดินลงมาด้านล่างกันครับ จะเป็นอีกมุมมองหนึ่งที่คนนิยมไปยืนถ่ายรูปกัน

โตเกียวสกายทรี (Tokyo SkyTree) กับ ตึกอาซาฮี [Asahi] ที่คนนิยมถ่ายรูป

ยังมีอีก 1 ตึกที่สามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้ฟรีนั้นก็คือตึกของการท่องเที่ยวญี่ปุ่นนั้นเองครับ ตึกสูงๆที่อยู่หน้าวัดอาซากุสะ

เดินเข้ามาได้เลยครับมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ แต่ผมหาข้อมูลมาแล้วเลยเดินตรงไปที่ลิฟท์เพื่อขึ้นไปชมวิวด้านบน

กดชั้น 8 ได้เลยครับ ที่ตึกการท่องเที่ยวญี่ปุ่นจะเปิดให้ขึ้นไปชมวิวเวลา 9.00 - 22.00 น. ครับผม

โตเกียวสกายทรี Tokyo SkyTree

สกายทรี (Tokyo SkyTree) กับ ตึกอาซาฮี [Asahi] ในอีกมุมมองครับ

เดินมาอีกฝั่งของตึกจะเป็นวิววัดอาซากุสะมุมสูงครับ มองเห็นตั้งแต่ทางเข้าจนถึงตัววัดเลย ไกลเหมือนกันนะเนี้ย

ใครมาเที่ยวแถวๆย่านอาซากุสะ ก็ลองขึ้นมาเที่ยวชมวิวถ่ายรูปกันได้นะครับ จะได้มุมมองแปลกๆใหม่ๆ แถมฟรีด้วย

เดียวตอนหน้าจะพาไปทานข้าวหน้าหมูทอดกับราเมงตู้กดราคาถูกแถวๆอาซากุสะครับผม

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น