เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)

หลังจากที่พาชมที่พัก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa กันแล้ว ดูเวลาแล้วยังไม่ดึกเท่าไหร่เลยตัดสินใจ นั่งรถไฟใต้ดินไปเที่ยวย่าน อะกิฮาบาระ (Akihabara) ซึ่งเป็นแหล่งสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เป็นการใช้บัตร Tokyo Subway 2 Day ซึ่งจะหมดอายุในคืนนี้พอดี ซึ่งการเดินเล่นดูของนั้นผมจะเน้นไปที่ตึก Yodobashi เพราะว่าตึกนี้มีทุกอย่างที่ต้องการเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น กล้อง, เครื่องเสียง, เกมส์, ของเล่น, โทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์, รวมทั้งยังมีร้านอาหารอยู่ชั้นบนอีกด้วย

ตึก Yodobashi ย่าน อะกิฮาบาระ (Akihabara) นั้นต้องนั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Akihabara (H15) แต่ผมนั้นพักอยู่ที่ Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa เลยต้อง นั่งรถไฟใต้ดิน 2 ต่อ ก็คือ

นั่งรถไฟสาย Ginza Line จากสถานี Asakusa (G19) ไปลงที่สถานี Ueno-hirokoji (G15) หลังจากนั้น
นั่งรถไฟสาย Hibiya Line จากสถานี Naka-okachimachi (H16) ไปลงที่สถานี Akihabara (H15) ครับ

เริ่มต้นจากสถานี Asakusa (G19)

บนรถไฟจะมีป้ายบอกด้วยว่าเราถงสถานีไหนแล้ว เราต้องลง Ueno-hirokoji (G15)

หลังจากลงที่ Ueno-hirokoji (G15) แล้วก็ให้เดินตามป้าย Hibiya Line ไปเลยครับ ตัว H สีเทา

มีป้ายบอกตลอดทางเช่นเดิมครับ เที่ยวง่ายมาก

ถึงแล้วครับทางไปขึ้นรถไฟสาย Hibiya Line เดียวเราจะต้องนั่งไปลงที่สถานี Akihabara (H15)

ให้ขึ้นที่แพลตฟอร์มหมายเลข 1 ครับ

เมื่อมาถึงที่สถานี Akihabara (H15) แล้วให้เดินออกที่ทางออกหมายเลข 3 ครับเพื่อที่จะเดินไปยังตึกYodobashi

โผล่ขึ้นมาข้างบนก็จะถึงตึกYodobashi เลยครับผม มาง่ายมากเลยเดียวเราจะเดินไปดูข้างในกันว่าจะมีอะไรขายบ้าง

สินค้าต่างๆบน ตึก Yodobashi ย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)

นอกจากสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆแล้ว ชั้นบนของ ตึก Yodobashi ย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara) ยังมีร้านอาหารมากมายให้เลือกลองชิมกันด้วย

ตัวผมเน้นประหยัดเลยมาลองราเมนตู้กดร้านนี้ครับ

วิธีการสั่งก็ต้องหยอดเงินลงไปก่อนครับ แล้วค่อยกเลือกรายการอาหาร เลือกได้เฉพาะรายการที่มีไฟสีแดงๆติด จากนั้นก็จะได้บิลใบเล็กๆมา ก็นำไปให้คนในร้าน แล้วก็นั่งรอราเมนแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

นั่งรอซักพักราเมนก็มาเสริฟครับ ชามนี้ราคา 780 เยน หรือประมาณ 220 บาทครับผม

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น