เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม

ร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya

มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองตอนที่ 15 กันแล้วหลังจากที่ไปเดินเล่นกันที่ย่านฮาราจูกุ (Harajuku) ในตอนที่แล้ว เดียวตอนนี้จะพาไปทานซูชิ ร้านที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาติอื่นๆ ร้านนี้ก็คือ  ร้านซูชิ Midori Sushi สาขา Shibuya ซึ่งตั้งอยู่ที่ตึก Shibuya Mark City ชั้น 4 ครับ ส่วนวิธีการเดินทางมาที่ร้านนี้ก็ไม่ยากครับเดียวผมจะรีวิวให้ชมกัน

ร้านซูชิ Midori Sushi นั้นผมรู้จักโดยการหาข้อมูลก่อนที่จะมาเที่ยวญี่ปุ่น หาไปหามาก็ไปเจอในเว็บ Pantip มีคนรีวิวไว้เยอะพอสมควร เห็นหน้าตาอาหารบวกับราคาที่ไม่แพงเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่าร้านนี้หละ
ที่จะมาลองทาน แต่แนะนำว่าควรจะเผื่อเวลาไปด้วยนะครับเพราะร้านนี้คิวยาวมาก เดียวไปดูกันเลยว่า Midori Sushi จะเป็นยังไงบ้าง

เนื่องจากว่าก่อนมาทานซูชิ ผมได้ไปเที่ยวที่ย่าน ฮาราจูกุ (Harajuku) การเดินทางมาที่ร้าน Midori Sushi ของผมก็จะเริ่มจากสถานี Meiji-jingumae (F15) ไปลงที่สถานี Shibuya (F16) โดยใช้บัตร Tokyo Subway 2 Day เช่นเดิมครับ ใครเดินทางในโตเกียวบ่อยๆแนะนำเลยว่าคุ้มมาก

เดินลงไปขึ้นขึ้นรถไฟใต้ดินกันเลยครับ

เดียวเราจะต้องขึ้นรถไฟสาย Fukutoshin Line ก็เดินตามป้ายตัว F สีน้ำตาลได้เลยครับ

สาย Fukutoshin Line เดินลงไปด้านล่างตามป้ายแล้วเดินไปประมาณ 135 เมตร

ลงมาถึงด้านล่างแล้วให้ขึ้นที่แพลตฟอร์มหมายเลข 3 ครับ เพื่อไปลงที่ ที่สถานี Shibuya (F16)

หลังจากที่นั่งมาถึงแล้วให้ออกที่ทางออกหมายเลข 5 เพื่อไปยังตึก Shibuya Mark City

เดินตามป้ายหมายเลข 5 ได้เลยครับ

ถึงทางออกแล้วเดินขึ้นไปด้านบนกันเลย

ด้านหน้าของเราก็คือตึก Shibuya Mark City นั้นเองครับ เดียวเราจะเดินขึ้นด้านบนกันเพื่อไปยังร้านซูชิ Midori Sushi ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 4

ขึ้นบันไดเลื่อนไปด้านบนครับ

แล้วก็ขึ้นบันไดเลื่อนอีกครั้งเพื่อไปยังชั้น 4 ของตึก Shibuya Mark City

ร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya

มาถึงร้าน Midori Sushi ก็ตกใจนิดหน่อยครับ เพราะว่าคิวยาวมากๆ

ก่อนอื่นเลยเราก็ต้องมากดบัตรคิวกันก่อนครับ ผมเองก็งงๆเหมือนกันว่ากดยังไง แต่ก็ลองกดไปตามที่เข้าใจ กดปุ่มสีน้ำเงินใหญ่ๆตามรูป แล้วก็เลือกจำนวนคนครับว่ามากี่คน

ต่อมาก็เลือกว่าเราจะนั้งแบบไหนผมมาคนเดียวก็เลือกนั่งแบบเคาร์เตอร์ครับ

แล้วก็กดปุ่มสีน้ำใหญ่ๆอีกรอบหนึ่ง น่าจะเป็นปุ่มคอนเฟิร์ม

แล้วเราก็จะได้บัตรคิวมาครับ คิวที่ 181 รอกันเป็นชั่วโมงเลยทีเดียว

ร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya

จะมีเจ้าหน้าที่มายืนถือป้ายครับว่าถึงคิวที่เท่าไหร่แล้ว หลังจากรอมานานแสนนาน ก็ถึงคิวของผมแล้ว

เมนูขอร้าน Midori Sushi ที่ถ่ายมาครับ ที่จริงมาเยอะกว่านี้ ผมสั่งชุดขวามือด้านบนไปราคา 2,800 เยน

สั่งจากสั่งอาหารแล้ว ชาเขียวร้อนมาก็มาเสริฟก่อนเป็นอย่างแรก

หลังจากนั้นสลัดมันปูก็มาเสริฟ

ไข่ตุ๋นก็ตามมาครับ ทั้งหมดนี้เป็นอาหารที่เสริฟให้ทุกคนที่สั่งเป็นชุดครับ ทานเล่นระหว่างรอซูชิ

นั่งหน้าเคาร์เตอร์ ก็ดีไปอีกแบบครับ ได้เห็นเชฟปั้นซูชิแบบใกล้ๆเลย

ร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya

แล้วชุดที่ผมสั่งก็ได้มาแล้วชิ้นใหญ่มากๆเลยครับ ชุดนี้มีทั้งหมด 14 อย่างครับ ผมไม่ชำนาญเรื่องซูชิบางอย่างผมก็ไม่รู้จักเหมือนกันว่ามันคืออะไร

เป็นรูปของซูชิในชุดที่สั่งครับ

ร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya

จะบอกว่าเกือบทานไม่หมดเพราะว่าคำใหญ่และเยอะมาก ทานไปเยอะลืมรู้สึกว่ามันเลี่ยน เห็นนักท่องเที่ยวที่นั่งข้างๆผม คำหลังๆเลือกกินแต่หน้าเหลือข้าวไว้หลายคำเลย

หลังจากทานอิ่มแล้ว ทางร้านก็มีของหวานมาให้ทานล้างปากด้วย

วิธีการจ่ายเงินสำหรับร้าน ซูชิ ร้าน Midori Sushi Shibuya ก็คือบอกเชฟที่ปั้นซูชิ เค้าจะส่งใบนี้ให้เรา แล้วถึงเอาไปจ่ายเงินที่ด้านหน้าของร้านครับ

ร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya

ค่าเสียหายสำหรับมื้อนี้ครับ ค่าซูชิ 2800 เยน + ภาษี 224 เยน รวมแล้วจ่ายไป 3024 เยน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 838 บาทครับ (ผมแลกไปเลท 0.277) ถือว่าราคาถูกกว่าที่เมืองไทยพอสมควรเลยครับ

สำหรับร้านซูชิ Midori Sushi สาขา Shibuya ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปครับผม ส่วนจะถูกปากใครหรือป่าวต้องลองไปทานกันดูครับ ใครมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นก็ลองไปชิมกันได้ครับผม

เดียวในตอนหน้าจะพาไปชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa กันครับ

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น