Search

อัพเดท 2018 ข้อมูลเกาะล้าน วิธีเดินทาง ที่เที่ยวบนเกาะล้าน แบบจัดเต็มเที่ยวง่าย

Advertisements

อัพเดท 2018 ข้อมูลเกาะล้าน วิธีเดินทาง ที่เที่ยวบนเกาะล้าน แบบจัดเต็มเที่ยวง่าย


เกาะล้านถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงแห่งเมืองพัทยาเลยก็ว่าได้ เพราะใครที่จะมาเที่ยวพัทยาก็ต้องนึกถึงเกาะล้านเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ ซึ่งพัทยาอยู่ไม่ไกลจากเมืองกรุงมากนัก จึงทำให้เดินทางมาเที่ยวได้อย่างได้สะดวกและสามารถท่องเที่ยวในสถานที่ใกล้เคียงได้อีกมากมาย



เกาะล้าน เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 3,500 ไร่ ตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียงเจ็ดกิโลเมตร มีจุดเด่นคือทะเล ประการังและชายหาดที่สมบูรณ์ สวยงาม ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยสามารถเดินทางได้ทั้งจากเรือสปีดโบ้ท หรือเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

อ่านหัวข้อที่ต้องการ


ฤดูกาลที่เหมาะสมในการไปเที่ยวเกาะล้าน


ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงปลายเดือนเมษายนจะเป็นช่วงที่เกาะล้านสวยที่สุด น้ำใส ฟ้าสวย แดดแรง และตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายนเป็นช่วงที่เด็กนักเรียน – นักศึกษาปิดเทอม ช่วงนี้เด็กจะมาเที่ยวกันเยอะครับ ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด อาจจะจองที่พักยาก



การเดินทางไปเกาะล้าน


วิธีเดินทางไปท่าเรือแหลมบาลีฮายจากกรุงเทพ


- รถยนต์ส่วนตัว


จากรุงเทพให้ขับรถมาทางมอเตอร์เวย์ ให้ออกจากมอเตอร์เวย์ตรงป้ายพัทยา แล้วใช้ถนนสุขุมวิทผ่านพัทยากลาง แล้วเลี้ยวขวาเข้าพัทยาใต้ ตรงแยกไฟแดง Big C ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเจอกับสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวซ้าย (ระวังจะสับสนกับไฟแดงคนข้ามถนน) แล้วขับตรงมาเรือยๆ ขึ้นสะพาน พอลงสะพานเสร็จให้ตรงมาแล้วเลี้ยวขวา ก็จะเจอกับแหลมบาลีฮาย

- รถโดยสารประจำทาง


จากกรุงเทพฯ ขึ้นรถบัสได้ที่สถานีขนส่งเอกมัยช่องขายตั๋วของ บ.รถรุ่งเรือง จะอยู่ข้างๆ ประตู สังเกตว่าเป็นช่องหมายเลข 48 , สถานีขนส่งหมอชิต 2 ให้ใช้ทางเข้าที่ชั้นล่าง ตรงประตูที่ 3 เมื่อถึงท่ารถจะมีรถสองแถวจอดเข้าคิวรอให้บริการอยู่ บอกเขาว่าไปท่าเรือบาลีฮาย หรือบอกไปท่าเกาะล้านก็ได้ ค่ารถโดยสารประมาณ 30 บาท

- รถตู้


สามารถใช้บริการรถตู้ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยค่าโดยสารนั้นเพียง 100 บาท รถออกทุกๆ 15 นาที หรือออกเมื่อผู้โดยสารเต็ม

การเดินทางไปเกาะล้าน


วิธีเดินทางข้ามไปเกาะล้าน


การเดินทางไปยังเกาะล้าน สามารถขึ้นเรือโดยสารบริเวณปลายสะพานจอดเรือได้เลย มีค่าเรือเพียงท่านละ 30 บาทเท่านั้น จะมีเรือจอดท่าหน้าบ้านกับจอดท่าเรือหาดตาแหวน

ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา- เกาะล้าน ท่าเรือหน้าบ้าน


เที่ยวไป 7.00 น. , 10.00 น. , 12.00 น. , 14.00 น. , 15.30 น. , 17.00 น. , 18.30 น.
เที่ยวกลับ 6.30 น. , 7.30 น. , 9.30 น. , 12.00 น. , 14.00 น. , 17.00 น. , 18.00 น.

ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา - เกาะล้าน ท่าเรือหาดตาแหวน


เที่ยวไป 8.00 น. , 9.00 น. , 11.00 น. , 13.00 น.
เที่ยวกลับ 13.00 น. , 14.00 น. , 15.00 น. , 16.00 น.

หากอยากไปที่เกาะล้านแบบส่วนตัว และรวดเร็ว สามารถเรียกใช้บริการ Speed Boat ได้จากท่าเรือพัทยา โดยใช้เวลาไม่นาน สามารถรวมกลุ่มกันไปได้

ที่เที่ยวเกาะล้าน


ที่เที่ยวเกาะล้าน


หาดตาแหวน เกาะล้าน


อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร มีความงามทางธรรมชาติมาก เพราะมีหาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสสีคราม ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังในระดับน้ำตื้นที่มีสีสันสวยงาม อีกทั้งมีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกตั้งเรียงรายตลอดแนวชายหาด

หาดสังวาลย์ เกาะล้าน


เป็นหาดอีกหาดหนึ่งที่อยู่ติดกับหาดตาแหวนมีความยาว 150 เมตร มีความสงบ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ชอบนอนอาบแดด หาดสังวาลย์จะสวยงามมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม - เมษายน

หาดทองหลาง เกาะล้าน


เป็นชายหาดขนาดเล็กที่เงียบสงบเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัว กิจกรรมหลักของหาดทองหลางคือการดำน้ำดูปะการัง บริเวณปลายหาดที่เชื่อมต่อกับหาดตาแหวน ทั้ง 2 ด้านนี้ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงามและมีบริการเดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้บริการ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบปะการังแต่ไม่ชอบการดำน้ำที่หาดนี้ยังมีบริการเรือท้องกระจก ให้สามารถลงไปชมปะการังได้อย่างใกล้ชิด

หาดแสม เกาะล้าน


อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร มีโขดหินและพื้นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์มีความสวยงาม เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการเล่นน้ำ มีน้ำทะเลสีครามและหาดทรายที่ขาวสะอาด ปัจจุบันมีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรวมทั้งปลูกต้นไม้ สร้างลานอเนกประสงค์ อาคารร้านค้าร้านขายอาหารที่ได้มาตรฐาน รวมถึงเส้นทางสัญจรที่สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกจึงเป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะชาวต่างชาติแถบยุโรป อีกทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งของอาคารปลากระเบนสำหรับควบคุมการผลิตไฟฟ้าด้วยกังหันลมและโซล่าเซลล์ ทำให้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้ามาศึกษาดูงานการใช้พลังงานทดแทนในสถานที่ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ

หาดเทียน เกาะล้าน


เป็นหาดที่สวยงามแห่งที่สองมีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดทรายแห่งนี้มีความสวยงามไม่แพ้หาดตาแหวนแต่มีขนาดเล็กและเงียบสงบจึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

หาดนวล เกาะล้าน


อยู่ทางตอนใต้ของเกาะล้าน เป็นหาดขนาดเล็กยาวประมาณ 250 เมตร เป็นพื้นที่ที่มีกรรมสิทธิ์เป็นของเอกชน สภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดเป็นปะการังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากนัก

หาดตายาย เกาะล้าน


เป็นชายหาดส่วนตัวที่มีสภาพสงบและร่มรื่น มีน้ำทะเลที่ใส หาดทรายขาวสะอาด ความยาวประมาณ 100 เมตร เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ชอบนอนอาบแดด สองฝั่งของชายหาดประกอบไปด้วยหินก้อนใหญ่ เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเป็นส่วนตัว และในช่วงหน้าหนาวปลายปีต้นไม้บริเวณนั้นจะเปลี่ยนเป็นสีส้มสวยงามมาก

จุดชมวิวเขานม เกาะล้าน


เป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน เพราะมีกังหันลมที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับเกาะล้านเรียงรายกันอยู่มากมาย นอกจากนั้นหากขี่รถขึ้นไปอีกหน่อย จะพบจุดชมวิวที่สามารถเดินดูได้รอบด้าน เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากทีเดียว แต่การขับขี่ยานพาหนะอาจจะต้องระวังนิดนึง เพราะทางค่อนข้างชัน

แผนที่เกาะล้าน


เกาะล้าน อยู่ห่างชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 45 นาที หากเดินทางโดยเรือเร็วใช้เวลาเพียง 15 นาที มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง


ภาพประกอบจาก Pixabay
อ้างอิงข้อมูลจาก wikipedia sanook ipattaya
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น