Search

รวมวิธีเข้าเมืองจาก 4 สนามบินหลักในญี่ปุ่น Narita : Haneda : Kansai : New Chitose

Advertisements

รวมวิธีเข้าเมืองจาก 4 สนามบินหลักในญี่ปุ่น Narita : Haneda : Kansai : New Chitose


สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะนำเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับคนที่จะมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง เมื่อมาถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว ขั้นตอนแรกเลยที่เราจะต้องทำนั้นก็คือการเดินทางเข้าเมืองหรือเดินทางไปยังโรงแรมที่พักที่เราได้จองเอาไว้ครับ


ซึ่งคนที่มาญี่ปุ่นครั้งแรกอาจจะกังวลกับวิธีเดินทางเข้าเมืองจากสนามบิน ว่าจะไปแบบไหนดีและมีวิธีไหนให้เลือกใช้บ้าง วันนี้ผมเลยมารวมวิธีการเข้าเมืองทั้ง 4 สนามบินที่คนไทยนิยมบินไปลงครับ ว่าจะมีวิธีไหนบ้างเดียวไปชมกันเลยครับ

อ่านหัวข้อที่ต้องการ


วิธีเดินทางจากสนามบินนาริตะ (Narita Airport) โตเกียว เข้าเมือง


วิธีเดินทางจากสนามบินนาริตะ (Narita Airport) โตเกียว เข้าเมือง


สนามบินนาริตะมีระยะทางห่างจากโตเกียวประมาณ 70 กิโลเมตร เป็นสนามบินยอดฮิตสำหรับคนที่มาเที่ยวญี่ปุ่นเลยครับ เพราะสายการบินดังๆจะมาลงที่นี่ เพราะฉนั้นคนไทยจะคุ้นกับชื่อสนามบินนี้เดียวมาดูว่า จากสนามบินนาริตะเข้าเมืองนั้นจะมีวิธียังไงบ้าง

จากสนามบินนาริตะเข้าเมืองด้วยรถไฟ


Keisei Skyliner

เป็นขบวนรถด่วนพิเศษที่เร็วที่สุดแล้ว เพราะใช้เวลาเดินทางไปถึงสถานีในกรุงโตเกียวอย่างสถานี Nippori ประมาณ 36 นาที และสถานี Ueno ประมาณ 41 นาที มีรถไฟออกในทุกๆ 20 -40 นาที ราคาเที่ยวเดียว 2,470 เยน ไป-กลับราคา 4,940 เยน

ดูรายละเอียดได้จาก >>  http://www.keisei.co.jp/keisei/tetudou/skyliner/th/value_ticket/index.php

Narita Express (N’EX)

รถด่วนพิเศษที่ใช้เวลาในการเดินทางไปยังโตเกียวประมาณ 53 นาที ซึ่งขบวนนี้เป็นรถไฟของ JR สามารถใช้ JR Pass ขึ้นได้ เป็นแบบระบุเลขที่นั่งชัดเจน สามารถแบ่งที่นั่งผู้โดยสารออกเป็น 2 แบบคือธรรมดา ราคา3,020 เยน และชั้นหนึ่ง ราคา 4,560 เยน

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.jreast.co.jp/e/nex/

จากสนามบินนาริตะเข้าเมืองด้วยรถไฟ


Keisei Limited Express

Keisei Limited Express ให้บริการจากสถานี Narita Termial 1, Narita Termial 2-3 ปลายทางที่สถานี Keisei Ueno ใช้เวลาเพียง 70 นาที กับค่าโดยสารเบาๆ 1,030 เยน วิธีนี้เหมาะมากถ้าคุณมีงบจำกัด แต่ยังต้องการความสะดวก และเวลาที่แน่นอนจากการเดินทาง รวมถึงสัมพาระไม่เยอะ จัดวิธีนี้ไปได้เลย

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.keisei.co.jp/keisei/tetudou/skyliner/us/nrt_access/tokkyu.php

Access Express

ขบวนรถไฟที่ใช้เวลาเดินทางไปยังโตเกียวประมาณ 64 นาที มีปลายทางอยู่ที่สถานี Ueno โดยจะมีการแวะสถานีอื่นๆอย่าง Asakusa, Nihombashi, Higashi-Ginza และ Nippori ราคา 1,330 เยน วิธีไม่ค่อยได้รับความนินมมากนักสำหรับการเข้าเมือง

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.keisei.co.jp/keisei/tetudou/skyliner/us/nrt_access/index.php

จากสนามบินนาริตะเข้าเมืองด้วยรถบัส


Airport Limousine Bus

ข้อดีของรถบัสคือเข้าถึงที่พักได้มากกว่า บางโรงแรมอยู่ใกล้กับจุดจอดรถบัส สามารถลงจากรถแล้วลากกระเป๋าเข้าโรงแรมได้เลย ระยะเวลาในการเดินทางด้วยรถ Airport Limousine Bus จะใช้เวลาค่อนข้างมาก ช่วงเวลาเร่งด่วนรถติดกว่าปกติ ใช้เวลาเดินทาง 85-120 นาที ค่าโดยสารประมาณ 1,000 – 3,200 เยน

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.limousinebus.co.jp/en/

Keisei Bus

ป็นหนึ่งในวิธีการเดินทางเข้าเมืองที่ถูกที่สุด จากนาริตะไปโตเกียว ราคาเพียง 1,000 เยนเท่านั้นเอง โดยจะแวะจอดที่สถานีหลักๆอย่าง Ginza Station, Shinonome Bus Service Office ,Oedo-Onsen Monogatari และ Tokyo Station โดยมีเที่ยวให้บริการจากสนามบินนาริตะตั้งแต่เวลา 5:55 – 23.10 น.

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.keiseibus.co.jp/inbound/tokyoshuttle/th/?utm_source=tripadvisor&utm_medium=banner-th&utm_campaign=ts-inbound

The Access Narita

เป็นอีกวิธีการเดินทางเข้าเมืองที่ราคาไม่แพงครับ ราคา 1,000 เยนต่อเที่ยวสามารถซื้ต๋วบนรถกับคนขับได้เลย จุดแวะจอดรถหลักก็ได้แก่สถานีรถไฟ Ginza และ Tokyo รวมทั้ง Shinonome AEON เที่ยวรถที่ให้บริการจากสนามบินนาริตะมีตังแต่เวลา 7:25 – 22.45 น.

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://accessnarita.jp/en/busstop/

Willer Express

เป็นอีกเจ้าที่ให้บริการรถบัสเข้าเมืองราคา 1,000 เยนเหมือนเจ้าอื่นครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 75 นาที

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://willerexpress.com/en/airport-shuttle/narita-shuttle/

จากสนามบินนาริตะเข้าเมืองด้วยรถบัส

จากสนามบินนาริตะเข้าเมืองด้วยแท็กซี่


- วิธีนี่จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงครับ ประมาณ 22,000 – 25,000 เยน แต่ก็จะสะดวกและเป็นส่วนตัวกว่าวิธีอื่นๆ

วิธีเดินทางจากสนามบินฮาเนดะ(Haneda Airport) โตเกียว เข้าเมือง


วิธีเดินทางจากสนามบินฮาเนดะ(Haneda Airport) โตเกียว เข้าเมือง


สนามบินฮาเนดะ Haneda ตั้งอยู่ชานเมืองโตเกียว ห่างจากตัวเมืองเพียง 15 กิโลเมตร ทำให้การเดินทางเข้าเมืองจากสนาบินนี้ใช้เวลาเพียงนิดเดียว แต่สายการบินจะมาลงน้อยกว่าสนามบินนาริตะอยู่พอสมควร


Advertisements


สนามบินฮาเนดะเข้าเมืองด้วยรถไฟ


Tokyo Monorail

Tokyo Monorail คือรถไฟรางเดียวที่วิ่งเชื่อมระหว่างสนามบินฮาเนดะไปยังสถานี Hamamatsucho ในเขตมินาโตะของกรุงโตเกียว ค่าโดยสาร: 470 เยน โดยผู้ที่มี Japan Rail Pass หรือ JR East Pass สามารถใช้บริการได้ฟรี

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.tokyo-monorail.co.jp/english/

Keikyu Railways

Keikyu Railways เชื่อมต่อกับสนามบิน Haneda ที่ “สถานี Shinagawa” ในเมืองโตเกียว และสถานีรถไฟใต้ดินสาย Asakusa รวมทั้ง Yokohama และจังหวัด Kanagawa ค่าโดยสาร:410 เยน

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.haneda-tokyo-access.com/en/transport/trainlinemap.html

สนามบินฮาเนดะเข้าเมืองด้วยรถไฟ


สนามบินฮาเนดะเข้าเมืองด้วยรถบัส


Airport Limousine

Airport Limousine คือรถบัสที่เปิดให้บริการระหว่างสนามบินฮาเนดะไปยัง สนามบินนาริตะ และสถานีรถไฟต่าง ๆ ในเมืองโตเกียว ไม่ว่าจะเป็นสถานี Tokyo , Ikebukuro, Shinjuku, Asakusa, Ginza, Roppongi รวมไปถึงโรงแรมต่าง ๆ ในราคา 1,000 เยนเท่านั้น

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.limousinebus.co.jp/en/areas/

สนามบินฮาเนดะเข้าเมืองด้วยรถบัส


สนามบินฮาเนดะเข้าเมืองด้วยแท็กซี่


สนามบินฮาเนดะตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองโตเกียว ค่าโดยสารจึงยังมีราคาไม่สูงมากนัก โดยแท็กซี่ที่ให้บริการมีอยู่ 2 แบบ คือ Standard Taxi ซึ่งเป็นแท็กซี่ทั่วไป และ Fixed Fare Taxi (Airport Taxi) ซึ่งมีอัตราค่าโดยสารแตกต่างกันไปตามโซน สามารถใช้บริการแท็กซี่ได้ที่บริเวณชั้น 1 ของอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.haneda-airport.jp/inter/en/access/taxi.html

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ (Kansai Airport) โอซาก้า เข้าเมือง

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ (Kansai Airport) โอซาก้า เข้าเมือง


สนามบินคันไซ(Kansai Airport)เป็นท่าอากาศยานนานาชาติที่ใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอ่าว Osaka ห่างจากฝั่งทะเล 5 กิโลเมตร และห่างจากสภานีรถไฟเจอาร์ Shin-Osaka ราว 60 กม เป็นอีกหนึ่งสนามบินที่คนไทยนิยมบินมาเที่ยวกัน เดียวมาดูว่าที่สนามบินแห่งนี้จะมีวิธีเข้าเมืองแบบไหนบ้าง

สนามบินคันไซเข้าเมืองด้วยรถไฟ


JR Haruka Limited Express

รถไฟขบวนนี้คือรถไฟขบวนด่วนพิเศษของบริษัท JR ผู้ให้บริการรถไฟในประเทศญี่ปุ่น ที่จะพาเราเข้าตัวเมืองโอซาก้าโดยไปยังจุดหมายอย่างสถานี Tennoji ภายใน 30 นาที และสถานี Shin-Osaka ภายใน 50 นาที ราคาค่าโดยสารไปลงที่สถานี Shin-Osaka ไม่จองที่นั่ง 2,330 เยน จองที่นั่ง 3,000 เยน

สามารถใช้ร่วมกับ JR Rail Pass และ Kansai Area Pass ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม (แต่ไม่สามารถจองที่นั่งได้)

ดูรายละเอียดได้จาก >>  https://www.westjr.co.jp/global/en/travel/shopping/access/train.html

JR Kansai Rapid Train

เป็นรถไฟธรรมดาที่วิ่งรับส่งเกือบทุกสถานีระหว่างทาง ไปที่สถานีรถไฟ Shin-osaka ใช้เวลาประมาณ 75 นาที ราคาประมาณ 1,400 เยน จากสนามบินคันไซ ไปที่สถานีรถไฟ Osaka หรือตัวเมืองโอซาก้า ใช้เวลาประมาณ 70 นาที ราคาประมาณ 1,200 เยน ไปที่สถานีรถไฟ Kyoto หรือตัวเมืองเกียวโต ใช้เวลาประมาณ 110 นาที ราคาประมาณ 1,800 เยน

ดูรายละเอียดได้จาก >> https://www.westjr.co.jp/global/en/travel/shopping/access/train.html#kanku

สนามบินคันไซเข้าเมืองด้วยรถไฟ


Nankai Rapit

Nankai Limited Express Rap:t คือรถไฟด่วนสุดหรูที่ดูดีตั้งแต่หน้าตาของขบวนรถไฟจนถึงที่นั่งโดยสารภายใน โดยออกแบบมาในคอนเซฟต์เรโทร-ฟิวเจอร์ และเนื่องจากมีรูปลักษณ์คล้ายรถไฟสีน้ำเงินใส่หน้ากาก จากสนามบินคันไซ ไปที่สถานีรถไฟ Namba ในตัวเมืองโอซาก้า ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ราคาประมาณ 1,430 เยน

ดูรายละเอียดได้จาก >> https://www.howto-osaka.com/en/rapit/aboutrapit/

Nankai Airport Express

สำหรับรถไฟขบวนนี้เราสามารถใช้เดินทางเข้าเมืองโอซาก้าเพื่อไปยังสถานี Namba ได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่จะแวะจอดสถานีรายทางบ่อยกว่ารถไฟด่วน Nankai Limited Express Rap:t ที่มุ่งตรงไปยังสถานี Namba เลย จากสนามบินคันไซ ไปที่สถานีรถไฟ Namba หรือตัวเมืองโอซาก้า ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ราคาประมาณ 920 เยน


Advertisements


สนามบินคันไซเข้าเมืองด้วยรถบัส


Airport Limousine bus

Airport Limousine Bus ที่ว่านี้คือ รถบัสที่ให้บริการโดยสนามบินคันไซ เปิดให้บริการหลายรอบครอบคลุมตลอดทั้งวัน โดยแต่ละรอบจะห่างกันประมาณ 20 นาที มีจุดหมายปลายทางไปยังสถานี Osaka และสถานีต่างๆ ในตัวเมืองโอซาก้า



ไปที่สถานีรถไฟ Osaka หรือตัวเมืองโอซาก้า ใช้เวลาประมาณ 60-80 นาที ราคาประมาณ 1,300 เยน

ไปที่สถานีรถไฟ Kyoto  หรือตัวเมืองเกียวโต ใช้เวลาประมาณ 105 นาที ราคาประมาณ 2,300 เยน

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www.kate.co.jp/en/

สนามบินคันไซเข้าเมืองด้วยแท็กซี่


วิธีนี้ก็สะดวกดีสำหรับคนที่อยากเดินไกล สามารถไปส่งถึงหน้าโรงแรมได้เลย แต่เราก็อาจจะสูงกว่าการเข้าเมืองวิธีอื่นๆ ยังไงก็เลือกตามความเหมาะสมของเราได้ครับ

วิธีเดินทางจากสนามบินนิวชิโตเสะ (New Chitose Airport) ซัปโปโร เข้าเมือง


วิธีเดินทางจากสนามบินนิวชิโตเสะ (New Chitose Airport) ซัปโปโร เข้าเมือง


สนามบินนิวชิโตเสะ(New Chitose Airport หรือ Shin-Chitose Airport) เป็นสนามบินหลักของเมืองซัปโปโรและเกาะฮอกไกโด ห่างจากใจกลางเมืองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 50 กิโลเมตร ตอนนี้สายการบินแอร์เอเชียกลับมาบินตรงจากดอนเมืองแล้ว คนไทยน่าจะบินมาลงที่นี่กันเยอะขึ้น เดียวมาดูวิธีการเข้าเมืองกันครับว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

สนามบินนิวชิโตเสะเข้าเมืองด้วยรถไฟ


สนามบินนิวชิโตเสะเข้าเมืองด้วยรถไฟ


นั่งรถไฟ JR Rapid ไปลงที่ สถานี Sapporo โดยมีราคา 1,070 เยน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 35 นาที โดยสถานีรถไฟ JR Rapid จะอยู่ที่ชั้น B1F ของอาคาร Domestic Terminal Building ออกทุกๆ 15 นาที

ดูรายละเอียดได้จาก >> http://www2.jrhokkaido.co.jp/global/english/travel/airport.html

สนามบินนิวชิโตเสะเข้าเมืองด้วยรถบัส


สนามบินนิวชิโตเสะเข้าเมืองด้วยรถบัส


รถบัสที่เข้าเมืองซัปโปโร จะมีทั้งหมด 2 จุดคือที่ Domestic Terminal Building และที่ International Terminal Building ราคาตั๋วประมาณ 1,030 เยน โดยจะใช้เวลาในการเดินทาง 70-90 นาทีเพื่อเข้าสู่เมืองซัปโปโร

ให้บริการโดย Hokkaido Chuo Bus, Hokuto Kotsu และ Donan Bus

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีเข้าเมืองจากสนามบินหลักที่คนไทยนิยมบินไปลงเพื่อเที่ยวญี่ปุ่นนะครับ ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวอยู่ก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ การเตรียมตัวหาข้อมูลไปก่อนเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะจะทำให้เราไม่เสียเวลาในการเที่ยว

ขอบคุณข้อมูลจาก chillchilljapan talonjapan japankakkoii
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น