รีวิว The birder's Lodge ร้านกาแฟสวยๆบนเขาใหญ่

The birder's Lodge เขาใหญ่

สวัสดีครับ...วันนี้จะพามาเที่ยวเขาใหญ่กันต่อครับ พูดถึงเขาใหญ่หลายๆคนก็จะนึกถึงโรงแรมสวยๆ หรือร้านกาแฟเท่ๆ ตัวผมเองก็เช่นกันครับ ก่อนมาเที่ยวก็ได้หาข้อมูลร้านสวยๆ จนมาลงตัวที่ร้าน The birder's Lodge ด้วยการดีไซน์ร้าน แค่ขับรถผ่านก็อยากจะแวะแล้ว เดียวไปชมกันครับว่าร้าน The birder's Lodge จะเป็นอย่างไรบ้าง

The birder's Lodge ร้านกาแฟสวยๆเขาใหญ่

The Birder’s Lodge (เดอะเบอร์เดอร์ส ลอดจ์) รีสอร์ทและร้านอาหารสุดฮิปสำหรับคนชอบชิว บ้านไม้สไตล์กระท่อมแบบยุโรป ตั้งอยู่ท่ามกลางกลางป่าไม้และขุนเขา ทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติกันอย่างใกล้ชิด ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ไม่ไกลจากกรุงเทพนี่เอง วิธีเดินทางมาก็ไม่ยากเลย

โดยร้านตั้งอยู่ที่ 282 หมู่ 10 ตำบล หมูสี อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30130 อยู่ใกล้ๆกับ PRIMO PIAZZA เลยครับ

ร้านดีไซด์ได้สวยแปลกตามากครับ นอกจากร้านกาแฟแล้วที่ The birder's Lodge ยังมีที่พักไว้บริการด้วยนะครับผม

ราคาที่พัก The birder's Lodge

XXS Type ราคา 3,000 บาท พักได้ 2 คน มี 1 หลัง

XS Type ราคา 3,800 บาท พักได้ 2 คน มี 2 หลัง

Small Type ราคา 4,500 บาท พักได้สูงสุด 4 คน มี 2 หลัง
(2 ห้องนอน 1 หลัง และ พักได้สูงสุด 4 คน 1 หลัง)

จะเป็นราคาเดียวกันทุกวัน รวมวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดราคาจะรวมอาหารเช้า

กลับมาที่ส่วนของร้านอาหารกันต่อครับ ปกติถ้าเป็นวันหยุดคนจะมาทานกันเยอะมากเลยครับ แต่วันนี้ผมมาวันธรรมดาเลยเดินถ่ายรูปได้สะดวกหน่อย

เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับเค้าเตอร์ครับ สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้จากตรงนี้เลย สั่งอาหารจ่ายเงินแล้วก็เดินไปหาที่นั่งกันครับ ที่ร้านจะมีที่นั่งหลายส่วนให้เลือกเลย

มุมนี้ก็น่านั่งครับเป็นกระจกเปิดโล่ง

ส่วนนี้จะเป็นโอเพนแอร์ครับ มีโต๊ะอยู่จำนวนหนึ่ง

เดียวขึ้นไปชมที่ชั่น 2 ของร้าน The birder's Lodge เขาใหญ่กัน

บริเสณชั้น 2 ก็น่านั่งครับ สามารถชมวิวภูเขาได้ ยิ่งมาหน้าหนาวยิ่งได้บรรยากาศเลยครับ

ตรงนี้จะเป็นส่วนห้องแอร์ที่ชั้น 2 ครับ ใครชอบอากาศเย็นๆก็มานั่งข้างในได้ครับ

ผมสั่งกาแฟเป็นลาเต้เย็นธรรมดาครับ กาแฟก็หอมดีครับ

จานแรกเป็นไส้กรอกรวมครับ ได้เยอะมาก มีไส้กรอกทั้งหมด 4 แบบ จานนี้คุ้มมากครับ อร่อยดีด้วย

ข้ามผัดกากหมู ก็แปลกดีครับผมไม่เคยทานเลยสั่งมาลองดู ข้ามนุ่มกากหมูกรอบมาก ลงตัวๆ

รสชาติอาหารที่ร้าน The birder's Lodge เขาใหญ่ รวมๆแล้วรสชาติดีครับ ราคาก็ไม่ได้แพงจนเกินไป ตามมารตฐานแหล่งท่องเที่ยวอะครับ

หลังจากอิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นถ่ายรูปกันต่อครับ เห็นบริเวณด้านหน้าจะมีเหมือนโรงนาขนาดใหญ่ตั้งอยู่ เดียวเดินไปชมกันครับ

มีที่จอดรถเยอะเลยครับ ใครขับรถมาก็สบายใจได้

The Birder’s Lodge Farmer’s Market เขาใหญ่

มาถึงแล้วครับตรงนี้จะเป็น " The Birder’s Lodge Farmer’s Market " ครับ

ตลาดนัดในโรงนาแห่งนี้ จะขายสินค้าท้องถิ่นที่มาจากธรรมชาติ เช่น พืชผัก ผลไม้ เห็ด และต้นไม้ พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ ก็เป็นชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง The Birder’s Lodge Farmer’s Market เปิดเฉพาะศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ประมาณ 10.00-17.00 น ครับ ผมมาวันพฤหัสเลยปิดครับ แฮ่ๆ

เนื่องจากวันนี้โรงนาเค้าปิด เลยเดินถ่ายรูปรอบๆแทน

สรุปแล้ว The birder's Lodge เป็นร้านกาแฟที่สวยอีกแห่งบนเขาใหญ่เลยครับ ใครมาเที่ยวก็ลองมาแวะชิมกาแฟหรืออาหารกันได้ครับ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย ราคาอาหารก็ปกติทั่วไปเมื่อเทียบกับร้านอาหารบนเขาใหญ่ครับ วิธีเดินทางมาก็ไม่ยากเลย

The Birder’s Lodge แผนที่

The Birder’s Lodge เบอร์โทร

ที่อยู่: Unnamed Rd,, ตำบล หมูสี อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30130