Search

สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีห้ามพลาด! ที่ต้องไปในประเทศญี่ปุ่น

Advertisements


สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ต้องไปในประเทศญี่ปุ่น

ไม่เข้ามาชมแล้วจะเสียใจ สุดยอดสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด!

การไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นนั้น นอกจากไปดื่มด่ำประเพณี วัฒนธรรม อาหารการกินและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นแล้ว แนะนำว่าต้องไปสัมผัสบรรยากาศของการชมใบไม้เปลี่ยนสีในประเทศญี่ปุ่น ในฤดูใบไม้ร่วง (ช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน) ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวกลายเป็นสีแดง โดยค่อยๆเริ่มจากตอนเหนือไล่ลงสู่ตอนใต้ของญี่ปุ่น ซึ่งช่วงเวลาในการเปลี่ยนสีของใบไม้ในแต่ละสถานที่จะไม่เหมือนกันเนื่องจากการเปลี่ยนสีจะเปลี่ยนตามสภาพอากาศด้วย จึงต้องวางแผนในการเดินทางให้ดี



1.สวนฮิตาชิ
สวนฮิตาชิ

1.สวนฮิตาชิ

สวนฮิตาชิเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดอิบารากิ มีดอกไม้เป็นทุ่งกว้างขนาดใหญ่ สามารถชมดอกไม้ได้ตลอดปี ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงนั้นจะมีทุ่งต้นไม้สีแดงพุ่มเตี้ยชื่อว่า Kochia ในฤดูใบไม้ร่วงนักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมทุ่ง Kochia กันเป็นจำนวนมากทุกปี

ที่สวนฮิตาชิมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน - 15 พฤศจิกายน
สามารถเดินทางโดย นั่งรถบัส Kosoku-bus ไปลงที่ Katsuta หรือ นั่งรถไฟลงสถานี Katsuta แล้วออกทาง Higashi-guchi เพื่อต่อรถบัสในเมืองอีกต่อหนึ่ง (ป้ายรถบัสเบอร์ 1) หรือ ถ้าอยากเดินทางสบายๆ ก็จอง https://tourkrub.co/japan-tour ก็จะมีไกด์พาไปเที่ยวถึงที่เลย

แผนที่ฮิตาชิ

ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิ
ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิ

2. ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิ

ถนนอิโช นามิกิ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิต เนื่องจากใบไม้ที่เปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลืองทองในช่วงปลายเดือน พศจิกายน บนพื้นจะเต็มไปด้วยใบไม้สีเหลืองทองที่ร่วงหล่นลงมา เหมาะแก่การเดินเล่นสูดบรรยากาศพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้ ซึ่งตามข้างทางของถนนเส้นนี้จะมีร้านคาเฟ่ให้นั่งชมความสวยงามของต้นไม้ได้

ที่ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 25 พศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินทางโดยนั่งรถไฟใต้ดินสายสีส้ม Ginza Line ลงที่สถานี Gaienmae Station ออกทางหมายเลข 4 จากนั้นเดินไปทางซ้ายตามถนนจะพบทางเข้าถนน เส้น Icho Namiki หรือเดินทางไปกับทัวร์ญี่ปุ่นก็จะมีรถทัวร์พาไปถึงที่เช่นกันจ้า

แผนที่ถนนต้นแปะก๊วยอิโซ นามิกิ


โออิชิปาร์ค
โออิชิปาร์ค

3. โออิชิปาร์ค

โออิชิปาร์ค ตั้งอยู่ที่ริมฝั่งทะเลสาบคาวากูชิโกะ เมื่อมองข้ามทะเลสาบไปจะเห็นภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่อย่างโดดเด่น โออิชิปาร์ค เป็นสวนที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้คนเข้ามาชมความสวยงามของดอกไม้ที่เรียงรายกันอย่างสวยงาม เป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวทัวร์ญี่ปุ่น และยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่มาพักผ่อนหย่อนใจ มาชมบรรยากาศและวิวทิวทัศน์กันอย่างสบายอารมณ์ ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จะมีความสวยงามมาก

ที่โออิชิปาร์คมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินทางโดยใช้บริการรถ Retro Mus จากสถานีคาวากูชิได้ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ลงที่ป้าย Kawaguchiko Shizen-Seikatsu-Kan ซึ่งเป็นป้ายสุดท้ายเลย


แผนที่โออิชิปาร์ค

ทะเลสาบโทวาดะ
ทะเลสาบโทวาดะ

4. ทะเลสาบโทวาดะ

ทะเลสาบโทวาดะเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะฮอนชู ทะเลสาบนี้ถือว่าเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นิยมที่สุดแห่งหนึ่ง รอบทะเลสาบโทวาดะจะเป็นป่าระยะกว้าง ยังคงความเป็นธรรมชาติที่สวยงามไว้จึงทำให้ที่แห่งนี้เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่นักท่องเที่ยวต้องอยากไป โดยเฉพาะในบริเวณรอบๆลำธารโออิราเซะ ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งทิศตะวันออกของทะเลสาบ นั้นจะมีความสวยเป็นพิเศษ สามารถล่องเรือชมความสวยงามธรรมชาติได้

ที่ทะเลสาบโทวาดะมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 15 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน

สามารถเดินทางโดนรถไฟ Hyabusa train(JR Tohoku Shinkansen) เดินทางสู่ Hachinihe และเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสเดินทางต่อไปยัง Towadako ส่วนใครที่กำลังหาทัวร์ญี่ปุ่นที่มีโปรแกรมทัวร์ไปที่นี่ก็อ่านรายละเอียดดีๆนะว่ามีโปรแกรมทัวร์พาไปที่นี่หรือป่าว

แผนที่ทะเลสาบโทวาดะ

หุบเขาโครังเค
หุบเขาโครังเค

5. หุบเขาโครังเค

โครังเคอยู่ในจังหวัดไอจิ เมืองโตโยต้า เป็นสถานที่ชมใบไม้แดงยอดนิยมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากอากาศที่บริสุทธิ์ ธรรมชาติที่สวยงามไร้ซึ่งขยะและสารพิษ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเก็บภาพสวยๆจากใบไม้แดงตลอดช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี

ที่หุบเขาโครังเคมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม

สามารถเดินทางโดย รถไฟสาย Meitetsu Nagoya ลงที่สถานี Higashi Okazaki ต่อด้วยรถบัสอีกประมาณ 2 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงใบไม้แดงผู้คนต่างพากันมาเยอะจึงทำให้รถติดเล็กน้อย

แผนที่หุบเขาโครังเค

ทะเลสาบคาวากุชิโกะ
ทะเลสาบคาวากุชิโกะ

6. ทะเลสาบคาวากุชิโกะ

ทะเลสาบคาวากุชิโกะนั้นถือได้ว่าเป็นเส้นที่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิมากที่สุด สามารถเรียกได้ว่าประตูสู่ฟูจิเลยล่ะ นอกจากได้ชมความงามของภูเขาไฟฟูจิแล้วยังสามารถชมใบไม้แดงที่มีให้เห็นได้ตลอดทาง หรือจะนั่งรถ Reteo bus เพื่อชมวิวตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมวิวและล่องเรือในทะเลสาบก็ได้

ที่ทะเลสาบคาวากุชิโกะมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินทางโดยรถบัสแล้วลงที่บริเวณสถานีรถไฟคาวากุชิโกะ (Kawaguchiki Station) หรือจะนั่งรถไฟแล้วไปลงสถานีรถไฟคาวากุชิโกะ (Kawaguchiki Station) ก็ได้

แผนที่ทะเลสาบคาวากุชิโกะ

อาราชิยาม่า
อาราชิยาม่า

7. อาราชิยาม่า

อาราชิยาม่าเป็นเมืองเล็กๆทางทิศตะวันตกของเกียวโต เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการชมใบไม้แดงมาก นักท่องเที่ยวต่างพากันไปถ่ายรูปใบไม้แดงที่อาราชิยาม่ากันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากการเดินชมใบไม้แดงแล้วยังสามารถล่องเรือหรือนั่งรถไฟสายโรแมนติกเพื่อชมวิวและสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นได้อีกด้วย

ที่อาราชิยาม่ามีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินทางโดยรถบัสหรือรถไฟ JR สาย Sagani line ลงสถานี Saga-Arashiyama

แผนที่อาราชิยาม่า

สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น
สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น

8. สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น

สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น เป็นสวนที่ออกแบบโดนใช้หิน ต้นไม้ บ่อน้ำ และมีเนินเขาเล็กๆเพื่อทำให้เป็นเหมือนฉากธรรมชาติ ด้านหลังของสวนสามารถมองเห็นวิวของโตเกียวโดมและตึกต่างๆได้ ซึ่งสวนแห่งนี้จะมีความสวยงามเป็นพิเศษในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ใบของต้นเมเปิ้ลที่อยู่รอบสวนจะเปลี่ยนจากเขียวเป็นสีส้มสลับสีแดงให้เห็นตลอดทาง

ที่สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็นมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 25 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม

สามารถเดินจากสถานีอิดะบาชิ หรือ สถานีโคระกุเอ็น ไปที่สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น ได้เลย ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

แผนที่สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น

สุดท้ายนี้เราก็ขอให้ทุกท่านทัวร์ญี่ปุ่นกันให้สนุก และขอให้เป็นทริปที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม


สามารถสอบถามรายละเอียดผ่านทางช่องทางต่างๆได้ ทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงแนะนำแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยว ในแพ็คเกจที่จะไปได้อีกด้วย ใครกำลังมีแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศ นี่เลย คลิกไปที่ https://tourkrub.co/japan-tour เว็บไซต์บริการค้นหาทัวร์ที่ตอบโจทย์ โดนใจ ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ แบบทัวร์ดูสักครั้ง อาจจะติดใจจนมีครั้งต่อๆไปก็เป็นได้
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น