Search

ข้อมูลเที่ยวแหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ตพร้อมวิธีเดินทาง

Advertisements

ข้อมูลเที่ยวแหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ตพร้อมวิธีเดินทาง

ข้อมูลเที่ยวแหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังภูเก็ตและวิธีเดินทาง

สำหรับใครที่กำลังวางแผนที่จะมาเที่ยวภูเก็ตนั้น ต้องจัดแหลมพรหมเทพอยู่ในโปรแกรมด้วยอย่างแน่นอน เพราะถ้าไม่มาที่แห่งนี้ก็เหมือนจะมาไม่ถึงภูเก็ตนั่นเอง ก่อนจะไปเที่ยวกันเดียวไปทำความรู้จักกับแหลมพรหมเทพกันก่อนดีกว่าครับ


แหลมพรหมเทพ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของจังหวัดภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก สุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่าแหลมเจ้า บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล มีลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยต้นตาลที่ขึ้นอยู่กลุ่มใหญ่

แหลมพรหมเทพ ถูกจัดเป็นหนึ่งในโครงการมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จุดเด่นคือ "ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สวยที่สุดในประเทศไทย


แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ การเดินทาง

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว จากตัวเมืองภูเก็ตไปตามทางหลวงหมายเลข 4027 และ 4024 ผ่านหาดราไวย์และหาดในยะ จากนั้นตรงไปตาม ทางหลวงหมายเลข 4233 อีกประมาณ 650 ม. ก็ถึงลานจอดรถของแหลมพรหมเทพ ต้องเดินขึ้นบันได ไปบน เนินสูง เพื่อไปจุดชมวิว ถ้าต้องการชมทิวทัศน์ที่ปลายแหลมพรหมเทพ ต้องเดินต่อไปตามทางดินอีกประมาณ 1 กม. หรือจะนั่งรถสองแถว สายภูเก็ต-ราไวย์-ในหาน หรืออาจจะเหมารถแท๊กซี่มาก็ได้


แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ เวลาปิด - เปิด ค่าเข้าชม

ที่แหลมพรหมเทพนั้นมาเที่ยวได้ตลอดเวลาและไม่เสียค่าเข้าชม แต่เวลาที่เป็นที่นิยมก็คือช่วงพระอาทิตย์ตกดิน จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มานั่งรอชมพระอาทิตย์ตกดินกันเป็นจำนวนมาก ส่วนเวลากลางคืนนั้นไม่แนะนำให้มานะครับเพราะว่าจะค่อนข้างเปลี่ยวอาจจะเกิดอันตรายได้

แหลมพรหมเทพ

ภาพด้านบนจะเป็นมุมมองแหลมพรหมเทพ ที่ถ่ายจากโดรนครับ ทำให้มองเห็นอีกมุมมองหนึ่งจากที่เคคยเห็นกัน

แหลมพรหมเทพ

ด้านนี้จะมองเห็นจุดชมวิวกังหันลมด้วยครับ เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกแห่งหนึ่งของภูเก็ต จนบางคนบอกว่าสวยกว่าตรงแหลมพรหมเทพอีกด้วย

แหลมพรหมเทพ

บริเวณด้านนอกของแหลมพรหมเทพจะเป็นร้านขายของที่ระลึกของฝากและร้านอาหาร มีปลาหมึกย่างที่อร่อยและขึ้นชื่อครับ ใครมาเที่ยวก็ลองแวะมาทานกันได้ครับ



ชมคลิปเที่ยวภูเก็ตชมวิวแหลมพรหมเทพมุมสูง (laem phromthep phuket)


แหลมพรหมเทพ แผนที่


Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น