Search

6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

Advertisements

6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

หลังจากมีข่าวการยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวให้คนไทยเดินทางไปใต้หวันทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพยายามหาที่เที่ยวต่างประเทศใหม่ๆกัน เรามาอัพเดทประเทศน่าเที่ยวใกล้บ้านกันซะหน่อย เพราะช่วงนี้มีแต่เรื่องดีๆ ออกมาเอาใจนักท่องเที่ยวชาวไทยให้จองตั๋วเครื่องบินออกไปเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะข่าวการยกเลิกวีซ่า โปรตั๋วเครื่องบินราคาถูก หรือที่พักราคาประหยัด พร้อมดีลห้องพักดีๆ จาก Traveloka ที่มีให้จองตลอดทั้งปี แบบนี้ไม่รีบคลิกจองที่พักแล้วไปเที่ยวยังไงไหว งั้นเรามาดูกันเลยว่าจุดหมายปลายทางไหนน่าเที่ยว แบบไม่ต้องขอวีซ่าให้วุ่นวายกันบ้าง


6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

ไต้หวัน 

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีของปี 2559 ก็ว่าได้ เพราะไต้หวันได้ประกาศมาตรการยกเลิกวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป โดยจะทดลองมาตรการนี้เป็นเวลา 1 ปี จนถึง 31 กรกฎาคม 2560 ซึ่งใครแวะเวียนไปเที่ยวไต้หวันก็สามารถพำนักได้ถึง 30 วันเลยทีเดียว เอาเป็นว่างานนี้ต้องรีบๆ จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พักไต้หวัน แล้วไปเที่ยวตึกไทเป 101 ตึกสูงอันดับ 4 ของโลก (2558) สัญลักษณ์ของกรุงไทเป, อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค เพื่อพบกับสิ่งก่อสร้างและสวนอันสวยงาม, เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น กับการตามรอยหมู่บ้านโคมแดงใน Spirited Away ไปจนถึงทะเลสาบสุริยันจันทรา ที่ได้รับขนานนามว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน เป็นต้น

ค้นหาที่พักราคาประหยัดในประเทศใต้หวัน : https://www.traveloka.com/th-th/hotel/taiwan

6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

ญี่ปุ่น

นับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมตั้งแต่มีการยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยตั้งแต่ปี 2556 โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถพำนักเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นได้นานถึง 15 วัน (หากเกิน 15 วัน หรือไปทำงาน หรือมีวัตถุประสงค์อื่นๆ จะต้องยื่นขอวีซ่าตามปกติ) และไม่เพียงชาวไทยเท่านั้นที่อยากไปญี่ปุ่น เพราะที่นี่คือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนทั่วโลก ซึ่งมีความน่าสนใจเยอะแยะเต็มไปหมด ทั้งโตเกียว เมืองหลวง ที่สามารถช้อปกินเที่ยวได้เต็มอิ่ม, โอซาก้าและเกียวโต กับวัด ปราสาท และวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ ไปจนถึงฮอกไกโด กับอากาศหนาวเย็นและบรรยากาศดีๆ เรียกได้ว่าประเทศญี่ปุ่นนี่ไปครั้งเดียวไม่พอจริงๆ

ค้นหาที่พักราคาประหยัดในประเทศญี่ปุ่น : https://www.traveloka.com/th-th/hotel/japan

6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

เกาหลีใต้

ใครเป็นคอซีรีย์ ไอดอลเคป็อป และชื่นชอบการช้อปปิ้ง ก็คงพลาดประเทศเกาหลีใต้ไปไม่ได้ โดยที่นี่นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางมาพำนักท่องเที่ยวได้นานถึง 90 วันเลยทีเดียว แถมนอกเหนือโซล เมืองหลวง ที่นักท่องเที่ยวคนไทยชอบไปกินเที่ยวช้อป ตามรอยซีรีย์กันแล้ว เมืองอื่นๆ ในเกาหลีใต้ก็น่าไปเยี่ยมเยียนสักครั้งเช่นกัน อาทิ เมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศและเมืองท่าสำคัญของประเทศเกาหลีใต้ โดดเด่นด้วยหมูบ้านวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือจะเป็นที่เกาะเชจู ซึ่งเป็นเขตมรดกโลกจากยูเนสโกในประเทศเกาหลีใต้


ค้นหาที่พักราคาประหยัดในประเทศเกาหลีใต้ : https://www.traveloka.com/th-th/hotel/south-korea

6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

สิงคโปร์ 

สำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัดแค่สองสามวัน ก็ยังสามารถเดินทางมาเที่ยวได้กับประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างสิงคโปร์ ซึ่งสามารถเดินทางมาพำนักได้นาน 30 วัน สิงคโปร์นับเป็นประเทศที่เที่ยวเองได้ง่ายมากๆ มาคนเดียวเก๋ๆ ก็ยังได้ ด้วยเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูง เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย เพราะเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีระบบคมนาคมทั่วถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แลนด์มาร์คดังเมอร์ไลออน, มารีนาเบย์แซนส์, การ์เด้นบายเดอะเบย์, ถนนออร์ชาร์ด และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ แต่ถ้าอยากลองเที่ยวแบบฮิปสเตอร์บ้าง ต้องลองแวะไปที่ย่านฮาจิเลน ถนนเส้นเล็กๆ แหล่งช้อปของวัยรุ่นสิงคโปร์กันดู

ค้นหาที่พักราคาประหยัดในประเทศสิงคโปร์ : https://www.traveloka.com/th-th/hotel/singapore

6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

เวียดนาม 

ใครชอบเที่ยวลุยๆ สัมผัสธรรมชาติ ในงบประมาณจำกัด บอกเลยว่าเวียดนามน่าสนใจสุดๆ แถมก็ไม่ต้องขอวีซ่าอะไรให้ยุ่งยาก โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่และพำนักได้นาน 30 วัน ซึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวในเวียดนามก็มีหลากหลายแห่งที่เรียกได้ว่าเป็นมรดกโลก เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่คนชอบเที่ยวต้องไปสัมผัส อย่างเมืองใหญ่นครโฮจิมินห์หรือไซง่อน ก็มีตึกราบ้านช่องที่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน มีร้านคาเฟ่เก๋ๆ ที่ต้องลองเข้าไปนั่งชิมกาแฟ, ดาลัด เมืองแห่งดอกไม้ ที่มีอากาศเย็นสบาย, ฟานเถียต เมืองชายฝั่งที่มีทะเลทรายแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ฮอยอัน เมืองเก่ามรดกโลก ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรม หรือซาปา เมืองแห่งสายหมอกที่โดดเด่นด้วยนาขั้นบันได เป็นต้น

ค้นหาที่พักราคาประหยัดในประเทศเวียตนาม : https://www.traveloka.com/th-th/hotel/vietnam

6 ประเทศใกล้ไทย เดินทางได้ไม่ต้องขอวีซ่า

อินโดนีเซีย 

ปิดท้ายกันด้วยจุดหมายปลายทางใหม่ของนักผจญภัย โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางมาพำนักที่ประเทศอินโดนีเซียได้นาน 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งเดิมทีจุดหมายปลายทางในอินโดนีเซียที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจะเป็นเกาะบาหลี แดนอิเหนาที่เต็มไปด้วยโบราณสถานและเป็นสวรรค์สำหรับการพักผ่อน แต่ในช่วงที่ผ่านมานี้ บอกเลยว่าแหล่งท่องเที่ยวในอินโดนีเซียที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยรุ่นใหม่ก็คือ ภูเขาไฟโบรโม่-คาวาอีเจี้ยน ภูเขาไฟที่ยังคุกกรุ่นอยู่และมีเส้นทางที่ค่อนข้างท้าทาย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโบรโมเทงเกอร์เซเมรู บนเกาะชวาตะวันออก ใครอยากลองก็ต้องมา รับรองเลยว่าคุณจะต้องตื่นตะลึงกับทิวทัศน์ของที่นี่แน่นอน

ค้นหาที่พักราคาประหยัดในประเทศอินโดนีเซีย : https://www.traveloka.com/th-th/hotel/indonesia 
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น