Search

ทริปเที่ยวสิงคโปร์แบบไหน ก็ “ใช่” สำหรับคุณแม่ของคุณ กับทริป 6 แบบสำหรับคุณแม่ 6 สไตล์

Advertisements


ทริปเที่ยวสิงคโปร์แบบไหน ก็ “ใช่” สำหรับคุณแม่ของคุณ


เดือนสิงหาคมใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว พร้อมวันสำคัญวันหนึ่งที่ทุกคนจะลืมไปไม่ได้เลยคือ “วันแม่แห่งชาติ” นั่นเอง คุณลูกคนไหนที่กำลังมองหาของขวัญสุดพิเศษให้คุณแม่อยู่ ลองทำเซอร์ไพรส์สุดพิเศษด้วยการจัดทริปพาคุณแม่ไปเที่ยวประเทศเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อย่างสิงคโปร์ดูสิ รับรองว่าคุณแม่จะต้องเป็นปลื้มอย่างแน่นอน เพราะสิงคโปร์เป็นศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่หลากหลายจนคุณแม่อาจเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว ในโอกาสพิเศษอย่างนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์เลยขอเพิ่มสีสันด้วยการแนะนำทริป 6 แบบสำหรับคุณแม่ 6 สไตล์ ให้คุณลองเลือกดูว่าทริป ณ ประเทศสิงคโปร์แบบไหน ที่ “ใช่” แม่ของคุณ





ทริปคุณแม่สายชิลล์: Chilling Mom


สำหรับคุณแม่สายชิลล์ ไม่ขออะไรมาก แค่ได้เดินเล่นชมวิวทิวทัศน์รอบเมือง ชมสถาปัตยกรรมสวยงามแปลกตา  ก็มีความสุขได้ง่ายๆตามวิถีสโลว์ไลฟ์แล้ว เพราะสิงคโปร์เป็นแหล่งรวมของวัฒนธรรมหลากหลายที่ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว คุณแม่และคุณลูกสามารถควงแขนกันไปเดินเที่ยวย่านเมืองใหม่ที่เป็นแหล่งรวมสถาปัตยกรรมล้ำสมัย หรือเปลี่ยนบรรยากาศ ลองนั่งเรือ Singapore River Cruise พร้อมชมทิวทัศน์ริมสองฝั่งแม่น้ำก็เก๋ไปอีกแบบ อย่าลืมแวะเที่ยวย่านเมืองเก่าที่ถูกอนุรักษ์ไว้ให้คงสภาพเดิมแต่เต็มไปด้วยสีสันอย่าง China Town หรือย่าน Tiong Bahru ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา ถ้ามีเวลาลองหาร้านกาแฟเก๋ๆซักร้าน พกหนังสือเล่มโปรดไปด้วยซักเล่ม เท่านี้ก็ฟินแล้ว



ทริปคุณแม่สายแชะ: Selfie Mom


คุณลูกพามาเที่ยวสิงคโปร์ทั้งที ไม่ว่าจะเซลฟี่ รูปเดี่ยว หรือรูปหมู่ ก็ขอมีช็อตเด็ดโดนๆ กับสถานที่เก๋ๆ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก นี่ความสุขของคุณแม่สายแชะเขาเลยล่ะ เพราะนอกจากจะไปถ่ายภาพกับแลนมาร์คเด็ดๆอย่าง Merlion หรือ Marina Bay Sand แล้ว ลองพาคุณแม่ไปหามุมเก๋ๆ ไม่ซ้ำแบบใครดู ไม่ว่าจะถ่ายแบบฮิปๆกับสตรีทอาร์ตบนตึกสีสันจัดจ้านที่ Haji Lane หรือไปย่าน Kampong Glam ชุมชนชาวมุสลิมที่มีสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับดีไซน์สมัยใหม่ ก็เลิศทั้งนั้น พร้อมจบทริปด้วยการไป Selfie Coffee - Selfie Latte Art โดยเลือกรูปโดนๆของคุณกับคุณแม่ มาทำเป็นศิลปะบนฟองนมให้กาแฟแก้วโปรด อร่อยแล้วยังน่ารักอีกต่างหาก





ทริปคุณแม่สายกรีน: Green Mom


สำหรับคุณแม่สายกรีนนั้น ชื่นชอบสี “เขียว” เป็นที่สุด ขอแค่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแค่นี้ก็มีความสุข ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากบรรดาสวนสวยและธรรมชาติร่มรื่น ณ ประเทศสิงคโปร์ ประเทศที่รณรงค์เรื่องการสร้างพื้นที่สีเขียวสำหรับคนเมือง ไม่ว่าจะเป็น Gardens by the Bay ที่มีพันธุ์ไม้หลากชนิดหมุนเวียนมาให้ชมกันจนไม่รู้เบื่อในธีมที่เปลี่ยนไปในทุกเทศกาล หรือ สวนสวยมรดกโลกอย่าง Singapore Botanic Gardens พร้อมพาคุณแม่เดินเล่น ณ สวนลอยฟ้า ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นและทิวทัศน์ของสิงคโปร์ในมุมใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสที่ Marina Barrage ก็ชิคไปอีกแบบ หรือหากพอมีเวลา จะพาคุณแม่ไปยืดเส้นยืดสายด้วยการปั่นจักรยานชมธรรมชาติกันแบบเบาๆ บนเกาะ Pulau Ubin ก็สนุกไปอีกแบบ




ทริปคุณแม่สายกิน: Foodie Mom


อาหารที่ไหนใครว่าดี จานไหนเด็ด คุณแม่เป็นต้องขอให้พาไปชิม  ถ้าให้บอกลายแทงร้านอาหารอร่อยในสิงคโปร์ คงตามชิมกันไม่หมดในทริปเดียวเป็นแน่ เพราะประเทศสิงคโปร์นั้นมีอาหารให้เลือกชิมมากมาย ตั้งแต่สตรีทฟู้ดที่หาทานได้ง่ายๆไปจนถึงร้านอาหารเลื่องชื่อที่ผ่านการรังสรรค์จากเชฟชื่อดังอย่างสุดฝีมือ พลาดไม่ได้เด็ดขาดกับอาหารท้องถิ่น อาทิ ข้าวมันไก่ชื่อดัง Tian Tian และซุปกระดูกหมูรสชาติเข้มข้นที่ Song Fa Bak Kut Teh  หรือจะพาคุณแม่ไปเดินเล่นแถว Clarke Quay สุดคึกคัก เพราะเป็นเสมือนแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังมากมาย พร้อมจัดเต็มกับเมนูปูยักษ์ผัดพริกรสเข้มข้นให้ฟินกันสุดๆ ก็คงจะดีไม่น้อย



คุณแม่สายบุญ: Zen Mom 


คุณแม่สายบุญ ไม่ว่าไปที่ไหน คุณแม่เป็นต้องขอเวลานอก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลสักนิด แอบกระซิบว่าถ้าอยากจัดเส้นทางไหว้พระ 9 วัด ณ ประเทศสิงคโปร์คงทำได้ไม่ยาก เพราะประเทศนี้มีวัดชื่อดังหลายแห่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะการขอโชคลาภ ขอพรให้ค้าขายดีกิจการรุ่งเรืองที่วัด Sembawang God of Wealth ที่มีเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งเด่นอยู่บนหลังคา หรือควงแขนคุณแม่ไปเสี่ยงเซียมซีที่คนท้องถิ่นบอกกันว่าแม่นสุดๆ ณ วัด Kwan Im Thong Hood Cho และที่สำคัญไม่ควรพลาดโอกาสไปเยือนวัด Sri Mariamman วัดแขกชื่อดัง ที่มีซุ้มประตูสวยแปลกตา พร้อมขอพรให้ช่วยปกป้องจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  นอกจากนี้ประเทศสิงคโปร์ถือเป็นประเทศที่เชื่อเรื่องการสร้างอาคารสถานที่โดยเน้นดูหลักฮวงจุ้ยที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นอย่าลืมไปปิดทริปสวยๆ ด้วยการพากันไปรับพลังที่ Fountain of Wealth ที่ Suntec City ว่ากันว่าเป็นที่ที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก



คุณแม่สายช้อป: Shopper Mom


ป้ายเซลล์อยู่ที่ไหน เป็นได้เจอคุณแม่อยู่แถวนั้น   แล้วจะมีที่ไหนเหมาะไปกว่าการไปช้อปที่สิงคโปร์ แหล่งรวมห้างดังและร้านค้าตามตรอกซอกซอยที่รอให้คุณพาคุณแม่ไปสำรวจอีกล่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้างดังอย่าง ION Orchard ที่รวมแบรนด์ดังมากมายไว้ด้วยกัน หรือจะเดินซื้อของฝากจุกจิกที่ย่าน Chinatown ก็คงสนุกไม่น้อย แต่ถ้าคุณแม่-คุณลูกคู่ไหนกลัวช้อปไม่จุใจ ขอแนะนำให้ไปช้อปปิ้งต่อแบบ non-stop ได้ 24 ชั่วโมงที่ Mustafa Centre เพราะมีของสารพัดนึกให้เลือกซื้อ ตั้งแต่ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋า แล้วก็ของใช้จิปาถะเต็มไปหมด เรียกได้ว่าสต๊อปเดียวแต่ตอบโจทย์สุดๆ


แนะนำกันมาขนาดนี้แล้วเหล่าคุณลูกอย่ารอช้า ถ้าได้ไอเดียแล้วว่าทริปแบบไหน “ใช่” คุณแม่ของคุณ รีบเตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยว ที่มีแต่เสียงหัวเราะ ความสนุก พร้อมติดตรึงใจคุณแม่ของคุณไปอีกนานด้วยกันนะ
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น