พาชมซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น แหล่งอาหารราคาถูก เหมาะกับเหล่าแบคแพคเที่ยวญี่ปุ่นแบบประหยัด

ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น

สวัสดีครับ...หลังจากที่ผมกลับมาจากเที่ยวญี่ปุ่นและได้เขียนรีวิวไปแล้ว ตอนนี้เลยจะมาเขียนเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยต่างๆ เท่าที่ผมเจอมาครับ ซึ่งในตอนนี้ผมจะพาไปชม ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น ซึ่งมีมากมายหลายเจ้ามากครับ

ใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแล้วต้องการประหยัด ร้านพวกนี้ก็จะช่วยให้เซฟเงินได้เหมือนกันครับ ยิ่งตอนเย็นๆ ของบางอย่างก็จะลดราคาลงมาพอสมควร เดียวไปชมกันครับว่าจะมีร้านไหนบ้างและมีอะไรให้ซื้อกันบ้างครับ

ร้านแรกจะเป็นร้าน Lawson ครับ มีสาขาเยอะมากๆ แต่สาขาที่ผมถ่ายมานี้ก็คือสาขาที่อยู่ในสนามบินคันไซครับ ใครที่ลงเครื่องที่คันไซในตอนดึกๆ ต้องเคยผ่านสาขานี้แน่ๆครับ เพราะว่าจะอยู่ใกล้ๆกับเลาท์สำหรับนอนพักครับ

ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น

ส่วนของเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น กาแฟ นม ชา และน้ำต่างๆ ใครที่ไปครั้งแรกอาจจะเลือกไม่ถูกว่าจะซื้ออันไหนดี ลุ้นเอาครับว่าจะเจอรสชาติแบบไหน

แซนวิสต่างๆ และก็ข้าวกล่องครับ

ที่ขาดไม่ได้เลย มาม่าญี่ปุ่น หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีหลายรสชาติหลายขนาด มีน้ำร้อนไว้บริการด้วย ผมลองทานแล้วแต่ก็ชอบ มาม่าไทยมากกว่าครับ

ขนมปังต่างๆ ทำออกมาได้น่าทานมากๆครับ

ผมซื้อมาไว้รองท้อง ระหว่างที่นั่งรถไฟเข้าเมืองครับ

ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น

อีกร้านที่มีสาขาเยอะมากๆในญี่ปุ่นก็คือ FamilyMart ครับ มีของค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวครับ

เริ่มตั้งแต่ของใช้ต่างๆ

มาม่าญี่ปุ่น หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีเยอะทุกร้านเลยครับ สงสัยจะเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับคนที่นี่ อาจจะเป็นเพราะว่าอากาศมันหนาว กินอะไรร้อนๆจะช่วยให้อุ่นขึ้น

ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น

น้ำและชาต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น บางขวดก็หวานมากๆครับ ต้องเลือกดีๆกันหน่อย

มาถึงส่วนของกินครับ ผมมาถ่ายตอนเช้า มีของทำสดใหม่ๆมาลงเต็มเลยครับ สามารถเลือกซื้อไปทานระหว่างทานหรือทานบนรถไฟได้ครับ

น่าทานทั้งนั้นเลยครับ เลยไม่ถูกเลยทีเดียว

ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น

อาหารต่างๆใน FamilyMart ถ้าใครจะทานร้อนๆ สามารถนำไปให้พนักงานอุ่นให้ได้ครับ

มีแบบเป็นโซบะ หรือ อุด้ง ด้วยครับ

ต่อมาคืนร้าน Kiosk ครับ ร้านนี้อยู่ที่สถานีรถไฟที่ Kinosaki Onsen ครับ ระหร่างรอรถไฟกลับโอซาก้า เลยถือโอกาสเข้าไปเก็บภาพมา

ซูปเปอร์มาร์เก็ตร้านนี้จะมีของฝากประจำเมืองขายด้วยครับ แพคเกจสวยงามเลยทีเดียวครับ

ของที่ขายก็จะแปลกออกไปจากร้านในเมืองครับ

ที่ Kinosaki Onsen จะดังเรื่องปู ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่นี่ก็มีปูแบบต่างๆมาวางขายด้วย

สินค้าแบบปกติทั่วไปก็มีครับ

ซูปเปอร์มาร์เก็ตที่ญี่ปุ่น

เบนโตะต่างๆ สำหรับซื้อไปทานบนรถไฟก็มีครับ

ผมซื้อมาไว้ทานบนรถไฟระหว่างที่นั่งกลับโอซาก้า

ดูน่าทานมั้ยครับ อิ่มไปได้อีก 1 มื้อเลยครับ เมื่อเดินทางไปถึงโอซาก้าก็สามารถเที่ยวต่อได้เลย ไม่ต้องแวะร้านอาหารแล้ว ประหยัดแถมไม่เสียเวลาเที่ยวอีกด้วยครับ

อีกร้านซูปเปอร์มาร์เก็ตที่สาขาเยอะมากในญี่ปุ่นก็คือ 7-11 ครับ ผมแวะซื้อของบ่อยมากๆ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย เนื่องจากคนค่อนข้างเยอะ ไม่สะดวกให้ถ่ายรูปเท่าไหร่ แต่ของกินเยอะเหมือนกันครับ

ถ้าใครเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากหาอะไรทานแบบราคาประหยัดก็ลองแวะร้านเหล่านี้กันได้ครับ บางอย่างก็อร่อยมาก บางอย่างก็เฉยๆ ก็ลองเลือกทานกันดูครับผม ถือเป็นสเน่ห์อีกอย่างของการไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองครับ ไปดูว่ามีอะไรที่แตกต่างจากบ้านเราบ้าง

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นนะครับผม

...สวัสดีครับ...